แม่ใจสลาย ลูกสาวถูกครูสั่งลุก-นั่ง 150 ครั้ง จนกล้ามเนื้อสลาย หวั่นพิการ ด้าน รร. ขอให้ปิดข่าว กลัวเสียชื่อเสียง

แม่ใจสลาย ลูกสาวถูกครูสั่งลุก-นั่ง 150 ครั้ง จนกล้ามเนื้อสลาย หวั่นพิการ ด้าน รร. ขอให้ปิดข่าว กลัวเสียชื่อเสียง

เหตุการณ์นี้มีที่มาจาก ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 ที่โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้เล่าว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา วันนั้นตนเองไปโรงเรียนสาย เกินเวลา 07.30 น. จึงไปทำเวรไม่ทัน ครูซี (นามสมมติ) ครูประจำชั้น และเป็นครูรายวิชา จึงได้สั่งทำโทษตนเองพร้อมเพื่อนนักเรียนอีก 6 คน โดยการลุกนั่ง 150 ครั้ง แต่ตนเองทำได้แค่ 120 กว่าครั้ง ก็หยุดทำเพราะทำต่อไม่ไหว จากนั้นก็เจ็บเข่า

วันต่อมาก็ยังไปเรียน แต่ทำกิจกรรมอะไรไม่ได้เพราะยังเจ็บอยู่ ได้แค่กินยาแก้ปวด เพราะคิดว่ามันจะหายไปเอง แต่สุดท้ายมันดันไม่หาย จึงเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสูงเม่น ตั้งแต่ 28 ส.ค.-11 ก.ย. 66 รวม 15 วัน จนทำให้ไม่ได้ไปเรียนหนังสือ ไม่ได้ส่งงาน ตอนสอบก็ต้องสอบเป็นกรณีพิเศษ แยกห้องสอบ ทำให้สอบไปแบบงงๆ เพราะไม่ได้เรียน ตอนนี้ครูบางวิชาก็ให้ติด ร.ไปก่อน ค่อยเอางานมาแก้ไขทีหลัง

อย่างไรก็ตาม นางเอ (นามสมมติ) อายุ 52 ปี ผู้เป็นแม่ของ ด.ญ.บี เผยว่าหลังน้องถูกทำโทษ ร่างกายน้องก็ไม่ดีขึ้น ยืนนาน ๆ ไม่ได้จะล้ม เดินก็จะล้ม แพทย์โรงพยาบาลสูงเม่น บอกว่า อาการนี้เกิดจากการใช้กล้ามเนื้อซ้ำกันหลาย ๆ ครั้ง จนทำให้กล้ามเนื้อสลาย ไม่สามารถระบุว่า จะหายเมื่อไหร่ ปัจจุบันแม่ต้องช่วยกันประคอง ไม่ได้ออกไปทำงานเกษตรและงานรับจ้าง ตนเองอยากให้ลูกได้รับการรักษาจากแพทย์เฉพาะทาง หรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จนกว่าจะหาย

จึงอยากร้องขอความเป็นธรรม เห็นอาการลูกแม่หัวใจสลาย ลูกเป็นเด็กเรียนดี ผลการเรียนได้เกรดเฉลี่ย 3.93 เป็นที่ 1 ของห้อง ทางโรงเรียนก็ขอให้ปิดข่าว ห่วงชื่อเสียงโรงเรียนจะเสียหาย แต่ตนเองกลัวลูกพิการ เดินไม่เหมือนเดิม เทอมต่อไปลูกจะไปเรียนได้ไหมก็ไม่รู้ เกรงจะมีผลกระทบทางจิตใจกับน้อง

ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับลูกคนอื่นอีก จึงอยากให้มีการรับผิดชอบ ตอนนี้ตนเองมีลูก 2 คน คนโต คือ น้องบี และมีน้องชายอีกคนอายุ 12 ปี เป็นคนพิการทางสติปัญญา ดาวน์ซินโดรม และเป็นใบ้ น้องบีจึงเป็นความหวังของครอบครัว แต่ต้องมาเจอเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นแบบนี้ จึงอยากให้ช่วยเหลือด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ