ปวดใจ! ลุงเก็บขยะไปงานแต่งหลาน โดนให้นั่งโต๊ะลำพังกินอาหารเหลือ ทั้งที่ใส่ซองให้เป็นแสน

ปวดใจ! ลุงเก็บขยะไปงานแต่งหลาน โดนให้นั่งโต๊ะลำพังกินอาหารเหลือ ทั้งที่ใส่ซองให้เป็นแสน

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ Sinchew ได้รายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีคลิปวิดีโอสั้น ๆ คลิปหนึ่งถูกแชร์ต่อกันทาง Douyin แพลตฟอร์มโซเชียลของจีน เผยให้เห็นเหตุการณ์ชวนสะเทือนใจของคุณลุงรายหนึ่ง ที่หาเลี้ยงชีพด้วยการเก็บขยะ เขายังไม่ได้แต่งงานและไม่มีครอบครัว แต่ถึงเขาจะไม่ได้มีฐานะทางการเงิน

แต่เมื่อหลานชายของเขาแต่งงาน เขาก็สละเงินออมที่เก็บสะสมไว้มานานหลายปี เพื่อใส่ซองเป็นของขวัญวันแต่งงานให้กับหลานชายอันเป็ที่รักของเขาด้วยจำนวนสูงถึง 30,000 หยวน หรือประมาณ 150,000 บาทเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณลุงรายนี้ไปถึงที่งานแต่งงานของหลานชาย เขากลับโดนดูถูกพูดจาเย้ยหยันว่ามาช้า และยังโดนหลานชายอ้างอีกว่า เพราะคุณลุงมาช้า เลยทำให้ไม่ทันแขกคนอื่นที่เริ่มกินอาหารไปแล้ว จากนั้นจึงได้จัดให้คุณลุงไปนั่งที่โต๊ะแยกอยู่คนเดียว ซึ่งอาหารที่ตั้งอยู่บนโต๊ะนั้นก็คือ อาหารเหลือจากแขกโต๊ะอื่น ๆ

แต่ว่าคุณลุงกลับไม่ได้แสดงอาการไม่พอใจแต่อย่างใด เขาไปนั่งลงที่โต๊ะแล้วกินอาหารเงียบ ๆ ตามลำพัง โดยมีน้ำตาไหลให้เห็น ทำให้แขกที่มาร่วมงานต่างรู้สึกกระอักกระอ่วนและไม่สบายใจ ได้แต่จ้องมองและซุบซิบพูดคุยกัน หลายคนคิดว่าหลานชายของคุณลุงรายนี้ทำเกินไป แต่เห็นว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว จึงไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่านั้น

ทั้งนี้ เนื่องจากหลานชายคนนี้เป็นลูกของน้องสาวคุณลุง เมื่อก่อนหลานชายก็ยังให้ความเคารพเขาอยู่ จนกระทั่งน้องสาวของคุณลุงเสียชีวิตไปด้วยอาการป่วย ความสัมพันธ์ของคุณลุงและหลานชายก็เปลี่ยนไป ทัศนคติของหลานชายไม่เหมือนเดิม โดยเฉพาะการที่คุณลุงทำอาชีพเก็บขยะ ทำให้หลานชายไม่ให้การนับถือเขาเช่นญาติผู้ใหญ่คนอื่น ๆ แต่สำหรับคุณลุง เขายังรักหลานชายเช่นเดิม นั่นเป็นเหตุผลที่เขามาร่วมแสดงความยินดีในวันสำคัญ

ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับผู้คนบนโลกออนไลน์จำนวนมาก หลายคนเห็นแล้วถึงกับน้ำตาซึม รู้สึกเสียใจกับคุณลุงรายนี้ และไม่เข้าใจว่าทำไมหลานชายของเขาถึงได้ใจร้ายและดูถูกคนอื่นได้ขนาดนี้ ทั้งที่เขาเป็นญาติผู้ใหญ่ ทั้งรักและหวังดีอย่างจริงใจ เอาเงินเก็บของตัวเองที่หามาได้อย่างยากลำบาก ใส่ซองเป็นของขวัญแต่งงานให้มากกว่าแสน

นอกจากนี้ รายงานยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า ชาวบ้านในพื้นที่ต่างไม่พอใจต่อการกระทำที่ดูหมิ่นนี้ เพราะชายผู้นี้เป็นคนดีและซื่อสัตย์ ยังไม่ได้แต่งงานเพราะความยากจน แต่ทำงานหนักเพื่อหาเงินมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งมักจะหาเลี้ยงชีพด้วยการเก็บขยะ ดังนั้น เงินในซองมูลค่า 30,000 หยวนหรือประมาณ 150,000 บาท น่าจะเป็นเงินออมทั้งชีวิตของเขาจริง ๆ แต่ก็ยังถูกหลานชายปฏิเสธและทำให้อับอาย

ข้อมูล Sinchew

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ