พระเดือดร้อนแล้ว น้ำจากคลองชลประทานที่13 เอ่อทะลักเข้าวัด พระลูกวัดเร่งอุดท่อเพื่อกั้นน้ำอย่างอลม่าน

พระเดือดร้อนแล้ว น้ำจากคลองชลประทานที่13 เอ่อทะลักเข้าวัด พระลูกวัดเร่งอุดท่อเพื่อกั้นน้ำอย่างอลม่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าน้ำจากคลองชลประทานที่13 ได้เอ่อทะลักเข้าท่วมภายในวัดนิเทศน์ราษประดิษฐ์คลอง13 ต.พืชอุดม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี อย่างรวดเร็วจนเจ้าอาวาส พระลูกวัด และ ชาวบ้านต้องเร่งน้ำเครื่องสูบน้ำและกระสอบทรายนำมาอุดท่อที่ล้นออกมาจากคลองอย่างอลม่าน โดยในขณะที่เจ้าอาวาสพระลูกวัดและชาวบ้านกำลังเร่งอุดท่อนั้นปรากฏว่าเจ้าอาวาสวัดที่กำลังยกกระสอบอยู่นั้นกลับเดินถอยหลังตกท่อลงไปโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

พระอธิการทวีทรัพย์ เจ้าอาวาสวัดนิเทศน์ราษฎร์ประดิษฐ์คลอง13 กล่าวว่าน้ำจากคลองชลประทานที่13 มีปริมาณสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันมาหลายวันจนทะลักเข้าท่วมวัดอย่างรวดเร็วอาตมา พระลูกวัดที่มีเพียง 5 รูปต้องเร่งกันนำกระสอบนำมาอุดรอยท่อที่น้ำทะลักมาตามท่ออย่างเร่งด่วนเพื่อไม่ให้เข้าท่วมวัดไม่อย่างนั้นพระสงฆ์จะประกอบศาสนกิจของสงฆ์ไม่ได้

ด้านนายสีไพร ศรีแสงทรัพย์ ส.อบต.ม.6 ต.พืชอุดม กล่าวว่าน้ำจากคลองชลประทานที่13 เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมวัดแล้ว จึงได้นำเครื่องสูบน้ำนำมาสูบออกไปยังคลองซอยเพื่อไม่ให้น้ำท่วมวัด ซึ่งขณะระดับที่สูงขึ้นทุกวันจนวิกฤตแล้วทางตนเองได้เร่งนำกระสอบทรายนำมาล้อมทั้งวัดและโรงเรียนเพื่อป้องกันน้ำท่วมเข้าพื้นที่ ซึ่งหากว่าปริมาณน้ำยังขึ้นต่อเนื่องทุกวันคงจะต้องเพิ่มเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งสูบน้ำออกดังกล่าว

กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปทุมธานี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ