สงสัยมาตั้งนาน ทำไมยางรถถึงไม่ทำสีอื่น นอกจากสีดำ

สงสัยมาตั้งนาน ทำไมยางรถถึงไม่ทำสีอื่น นอกจากสีดำ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนต่างสงสัยกันเป็นจำนวนมาก ทำไมยางรถถึงมีแต่สีดำ ที่เห็นทั่วๆไปนั้นทำไมถึงไม่มีสีอื่นๆ นอกจากสีดำ ซึ่งเรื่องนี้คุณ ต้นไม้ ใบหญ้า ได้ออกมาโพสต์ตั้งคำถามว่า ยางรถ ทำไมไม่ทำสี เทา ฟ้า แดง เหลือง หรืออื่นๆ ทำไมทำแค่สีดำ หรือทำสีอื่นๆไม่ได้ ทำให้มีชาวเน็ตหลายๆท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย อาทิเช่น

-ที่เห็นทั่วๆไปนั้นทำไมถึงไม่มีสีอื่นๆ นอกจากสีดำ ซึ่งเรื่องนี้คุณ ต้นไม้ ใบหญ้า ได้ออกมาโพสต์ตั้งคำถามว่า ยางรถ ทำไมไม่ทำสี เทา ฟ้า แดง เหลือง หรืออื่นๆ ทำไมทำแค่สีดำ หรือทำสีอื่นๆไม่ได้ ทำให้มีชาวเน็ตหลายๆท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

-สมมุติว่ามี แล้วผมเลือกสีเหลือง ถ้าวิ่งไปแล้ว เหยียบดิน หรือ ยางมะตอยทำใหม่ๆ แล้วเลอะผมคงจิตตกและบ้าล้างยางทุกวันแน่ๆ

-จากคนที่เคยทำโรงงานยางรถยนต์ชื่อดัง คุ้นๆว่าเป็นเรื่องของการทนต่อการเสื่อมสภาพจากรังสี UV ครับ ลืมละว่าจากเพราะสารเคมีหรือเพราะสีของมันเอง

ซึ่งจากโพสต์นี้ก็สามารถสรุปได้ว่า สาเหตุที่ยางรถยนต์ต้องเป็นสีดำนั้นก็คือ ในกระบวนการผลิต โรงงานผลิตยางรถยนต์จะเติมสาร คาร์บอนแบล็ก (Carbon Black) ลงไปผสมกับเนื้อยาง ซึ่งคาร์บอนแบล็กนี้ได้มาจากกระบวนการเผากากสารเคมีที่เหลือจากโรงงานผลิตปิโตรเลียม รวมทั้งสีดำนี้นั้นแม้จะต้องเผชิญกับสภาพที่โหดร้ายสารพัด ต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นการเสียดสีกับพื้นถนนไม่รู้ว่ากี่หมื่นกิโลเมตรตลอดอายุการใช้งาน

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ