แค้นแย่งจีบสาว ยกพวกยิงถล่มถึงบ้านกว่า 10 นัด เจ็บ 2 ราย แต่พอเห็นหน้าดันผิดตัวผิดบ้าน

แค้นแย่งจีบสาว ยกพวกยิงถล่มถึงบ้านกว่า 10 นัด เจ็บ 2 ราย แต่พอเห็นหน้าดันผิดตัวผิดบ้าน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 ตุลาคม ร.ต.อ.บัญชา ผุยหนองโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทใช้ปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่บ้านหลังหนึ่ง ม.2 ต.บ้านหลวง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และประสานมูลนิธิร่วมกตัญญูไปให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุบนถนนทางเข้าหมู่บ้านพบปลอกกระสุน หัวกระสุน ตกกระจายเกลื่อนถนน ภายในบ้านพบรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิสีแดงจอดอยู่ มีร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนที่บริเวณหลังคา และตามบ้าน อีกจำนวนกว่า 10 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเสนา ทราบชื่อ นายนพดล อายุ 60 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะ อาการปลอดภัย นายสำเริง อายุ 60 ปี ถูกยิงเข้าที่มือ

สอบถาม นางธนวรรณ อายุ 55 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง พร้อมเปิดคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ให้ดู กลุ่มผู้ก่อเหตุอายุประมาณ 30-40 ปี ขี่รถจักรยานยนต์กันมา 4 คัน มามากกว่า 6 คนเข้ามาถามหาคนชื่อใหม่ที่บ้าน แล้วเปิดรูปในโทรศัพท์มือถือให้คนภายในบ้านดู ว่ามีคนนี้อยู่ในบ้าน ซึ่งคนในบ้านก็ยืนยันว่าคนในรูปไม่มี แต่มีหลานชายชื่อใหม่ แต่ไม่ใช่คนในรูป แต่กลุ่มวัยรุ่นไม่เชื่อชักอาวุธปืนยิงเข้ามาในบ้าน 1 นัด จากนั้นก็พากันขี่รถจักรยานยนต์ออกไป กำลังจะเตรียมตัวไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่โรงพัก

หลังจากนั้นไม่นาน กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ย้อนกลับมาอีกรอบ โดยขี่รถจักรยานยนต์มาจอดเรียงกันเป็นแถว โดยมีอาวุธปืนทุกคน จากนั้นก็ลงเข้ามาในบ้านส่งเสียงเอะอะโวยวายหาคนชื่อใหม่จากนั้นก็มีการยิงอาวุธปืนเข้ามาในบ้าน นายสำเริง คนเจ็บ เข้าไปแย่งอาวุธปืนจึงถูกยิงเข้าที่มือบาดเจ็บ ส่วนนายนพดล วิ่งมาเพื่อจะช่วยนายสำเริง ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ ตนจึงรีบพาขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาล

สอบถาม นายณัฐพล หรือใหม่ อายุ 26 ปี เล่าว่า เรื่องราวที่เกิดเหตุเป็นเรื่องชู้สาว สืบเนื่องจากตนไปรู้จักกับหญิงสาวรายหนึ่งผ่านโซเชียล มีการพูดคุยกันได้เพียง 2 วัน จนมาทราบเรื่องว่าผู้หญิงคนดังกล่าวมีแฟนแล้ว ทางแฟนของหญิงสาวจึงมีการทักมา จะขอนัดเคลียร์ จริงหรือไม่ที่ไม่รู้ว่าผู้หญิงมีแฟนแล้ว ที่บริเวณถนนซึ่งห่างจากบ้านจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร จากนั้นก็มีการเจอกับคู่อริแต่ไม่ได้พูดอะไร ตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมกลุ่มคู่อริถึงมาก่อเหตุยิงผิดบ้านผิดคน บ้านของตนอยู่คนละซอยกับบ้านหลังที่เกิดเหตุ แต่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน และตนก็ไม่ได้รู้จักกันกับนายใหม่เป็นการส่วนตัว และคนในบ้านเกิดเหตุด้วย

ด้านนายทิวา หรือใหม่ อายุ 31 ปี กล่าวว่า ตนทำงานและพักอาศัยอยู่ที่ จ.นครปฐม ช่วงเช้าที่บ้านโทรไปบอกว่ามีคนมาตามหาตนว่าไปจีบแฟนเขาจะเอาเรื่อง จนที่บ้านมีปากเสียงกัน ให้รีบกลับบ้าน ตนจึงลางานและรีบเดินทางกลับมา ระหว่างเดินทางกลับบ้าน ทางบ้านโทรกลับมาอีกว่ากลุ่มคนที่มาหาตนย้อนกลับมายิงถล่มที่บ้านมีญาติได้รับบาดเจ็บ ทั้งที่ทางบ้านของตนได้อธิบายไปแล้วว่ามีคนชื่อใหม่ แต่ไม่ได้อยู่บ้าน และรูปที่เอามาให้ดูก็ไม่ใช่ตน เป็นคนละคน เขาเปิดภาพจากเฟซบุ๊ก ตนใช้เฟซบุ๊กชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่านิวใหม่ ส่วนใหม่อีกคนใช้ชื่อว่า ใหม่ เมาทุกตัว เป็นการมาตามยิงผิดบ้าน ผิดคนด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง พอทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะมีการติดตามหาคู่กรณีมาที่บ้านหลังดังกล่าว และบังเอิญมีลูกหลานของบ้านที่เกิดเหตุมีชื่อตรงกับคู่กรณี พอมาสอบถามแล้วทางนี้ตอบว่าไม่ใช่ ก็เลยไม่เชื่อ ก็เกิดการโต้เถียงกันขึ้น แล้วก็เกิดฉุนเฉียว จึงตามพวกมาใช้อาวุธก่อเหตุ นี่คือประเด็นเบื้องต้นที่ทางเราได้แล้วก็เป็นมูลเหตุ ทั้งนี้ทั้งนั้น ประเด็นลึกๆ ข้อมูล ซึ่งเราก็ยังต้องมีประเด็นที่ยังต้องสืบสวนและคลี่คลายประเด็นที่จะตามมาเบื้องต้นเป็นการเข้าใจผิด ตอนนี้รู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วทราบว่ากำลังจะติดต่อขอมอบตัว ส่วนเรื่องว่ามีกระแสข่าวเรื่องการคลุ้มคลั่งนั้น เป็นคนละเรื่องกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ