เศรษฐา ดุกลางวง ให้เงียบฟัง รมต. หลังประชุมเสียงดัง

เศรษฐา ดุกลางวง ให้เงียบฟัง รมต. หลังประชุมเสียงดัง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ต.ค.2566 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เดินทางจาก ไปยังท่าอากาศยานทหารกองบิน 21 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ในการตรวจราชการที่จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดยโสธร และจังหวัดร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 6 - 7 ต.ค.

นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุมช่วงหนึ่งว่า เป็นที่ประจักษ์ว่าจังหวัดอุบลราชธานีและพื้นที่ข้างเคียงมีปัญหาเรื่องน้ำท่วม ซึ่งท่วมแล้ว ท่วมอีก ท่วมต่อไป เป็นที่ทราบกันดีอยู่ ตนเข้าสู่การเมืองก็ตระหนักดีเสมอถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งต้องหาทางแก้ไขบูรณาการระยะยาวให้ได้ มีความเข้าใจและเห็นใจว่าปัญหาใหญ่สะสมหมักหมมมานาน ไม่สามารถที่จะแก้ไขได้ในระยะเวลาอันสั้น

ที่ผ่านมามีน้ำท่วมที่ จ.แพร่ จ.สุโขทัย เยอะมาก เราอยู่ในช่วงเวลาของการเยียวยา และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ตามความเข้าใจของตน ทางจังหวัดอุบลราชธานี เพิ่งเริ่มท่วม ทั้งที่ยังไม่ถึงฤดูที่น้ำมามาก แม้เริ่มมาไม่เท่าปีที่แล้ว

ซึ่งทางสำนักนายกฯจัดให้มาที่นี่ ขณะที่จ.สุโขทัย ยังเป็นห่วงเรื่องการเยียวยา แต่จังหวัดอุบลราชธานียังไม่ถึงเวลาวิกฤตจริงๆ แต่หากไม่ทำอะไรไว้ก่อนก็จะอาจเกิดวิกฤตขึ้นได้ ซึ่งวิกฤตน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลฯ จะเกิดกระทบภาคอุตสาหกรรมมหาศาล เรื่องโรคระบาดที่จะตามมาก็เป็นเรื่องใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างนายกรัฐมนตรีรับฟังบรรยายสรุป ขณะที่นายเกรียง กำลังบรรยากาศ ถึงการปล่อยน้ำของกรมชลประทาน ปรากฏว่า มีเสียงบางอย่างรบกวน และในห้องประชุมมีการพูดคุยกัน เสียงดังรบกวน จึงทำให้นายกรัฐมนตรีถึงกับพูดเสียงดังออกไมโครโฟนว่า ขอให้เงียบและฟังรัฐมนตรีบรรยายสรุปด้วย เพราะถือเป็นข้อมูลที่สำคัญที่พวกคุณต้องฟัง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ