อายุเท่านี้ริอาจเป็นโจร หนุ่มโอดเจอเด็ก 9 ขวบปีนบ้านฉกเงินหลายครั้ง ตร.ทำอะไรไม่ได้ติดกฏหมายคุ้มครองเด็ก

อายุเท่านี้ริอาจเป็นโจร หนุ่มโอดเจอเด็ก 9 ขวบปีนบ้านฉกเงินหลายครั้ง ตร.ทำอะไรไม่ได้ติดกฏหมายคุ้มครองเด็ก

กลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลังเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง Drama-addict ได้มีการโพสต์เรื่องราวการขอความช่วยเหลือจากลูกเพจรายหนึ่ง เมื่อต้องโดนขโมยขึ้นบ้านแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ โดยระบุข้อความว่า ลูกเพจขอความช่วยเหลือมาดังนี้ สวัสดีครับจ่า มีเคสโจรเด็กอายุ 9 ปี บุกปีนบ้านผม ขโมยเงินไป 33,400 บาท ตำรวจทำอะไรไม่ได้เพราะมีกฎหมายคุ้มครองเด็ก โจรไม่ต้องรับโทษอะไรเลย

วันที่ 12 มีนาคม ปีนี้ผมโดนโจรเด็กอายุ 9 ปี บุกปีนบ้านตอนกลางคืน ขโมยเงินสดไป 33,400 บาท ตำรวจทำอะไรไม่ได้เพราะมีกฎหมายคุ้มครองเด็ก ส่วนผู้ใหญ่ไม่ต้องรับผิดชอบ เพราะตำรวจไม่มีหลักฐานสาวถึงตัวผู้ใหญ่ (มีแค่คำสารภาพจากเด็กว่ามีผู้ใหญ่ที่สนิทพาไปปีน ซึ่งแค่คำให้การอย่างเดียวตำรวจดำเนินคดีไม่ได้)

พ่อแม่เด็กเสนอชดใช้ให้ตามจริยธรรมเป็นเงินเดือนละ 1,000 บาท คุณพ่อแม่เด็กจ่ายได้ 2000 หลังจากนั้นก็ติดต่อพ่อแม่เด็กไม่ได้อีกเลย มีใบแจ้งความและใบข้อมูลคนร้ายครบ มีคลิปขณะโจรบุก โจรคนนี้เคยก่อคดีแล้วหลายครั้ง มาก ๆ กับบ้านในชุมชน แต่ทุกคดีก็รอดหมดเพราะตำรวจดำเนินคดีไม่ได้เพราะเป็นเด็ก

พ่อแม่เด็กน่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พ่อ เพิ่งออกจากคุกได้ไม่นานคดีพยายามฆ่า เด็ก ขาดการศึกษา ไม่ได้เรียนหนังสือในโรงเรียน ปัจจุบันเด็กยังลอยนวล เดินไปมาในชุมชนอยู่ตามปกติ กลัวว่าในอนาคตจะเกิดอันตรายกับคนในชุมชนอีกครับ เพราะที่ผ่านมาก็หลายคดีแล้ว แต่รอดหมดทุกคดีครับ เขาเลยขอความช่วยเหลือมาครับ มีคลิปกล้องวงจรปิดและเอกสารแจ้งความครบถ้วน สื่อเจ้าไหนสนใจ ติดต่อหลังไมค์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ