สาวร่ำไห้หนัก แต่งงานมา 8 ปี เห็นสามีทำงานหนัก จ่ายหนี้ ไม่จบ เพิ่งรู้ตัวเองเป็นต้นเหตุ

สาวร่ำไห้หนัก แต่งงานมา 8 ปี เห็นสามีทำงานหนัก จ่ายหนี้ ไม่จบ เพิ่งรู้ตัวเองเป็นต้นเหตุ

เมื่อเร็ว ๆ นี้โซเชียลเน็ตเวิร์กของจีนเต็มไปด้วยภาพผู้หญิงในมณฑลเจียงซีขับรถและร้องไห้ เธอรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งเมื่อได้ทราบเกี่ยวกับการแต่งงานครั้งก่อนของแม่ และพ่อแม่ของเธอไม่ได้ให้ของขวัญแก่เธอและสามีแม้แต่เพนนีจากของขวัญมูลค่า 680,000 หยวน (ประมาณ 3,489,220.61 บาท) ที่ครอบครัวของเจ้าบ่าวมอบให้ เธอไม่รู้ว่าจะตำหนิสามี ครอบครัวของเขา พ่อแม่ หรือตัวเธอเองดีดี

จากการแบ่งปันเธอและสามีแต่งงานกันมา 8 ปีแล้ว ในช่วงเวลานั้นเธอเห็นสามีของเธอใช้เงินจำนวนมากทุกเดือนหลังจากได้รับเงินเดือนเพื่อชำระหนี้ ไม่เพียงแต่สามีของเธอเท่านั้นแต่ยังมีพ่อแม่สามีของเธอที่เป็นหนี้ด้วยไม่ว่าจะเก็บเงินได้เท่าไรพวกเขาก็ชดใช้

นี่ทำให้เธอสงสัยว่าทำไมครอบครัวสามีของเธอถึงมีหนี้มากมายขนาดนี้ เธอเห็นว่าครอบครัวสามีของเธอล้วนแต่เป็นคนที่ไม่เที่ยวเล่นหรือใช้จ่ายฟุ่มเฟือย แล้วหนี้นั้นมาจากไหน?

สามีก็ตกอยู่ภายใต้ความกดดันมากเช่นกันและไม่บอกเธอ เขาบอกว่ารู้ว่าภรรยาแก้ปัญหาไม่ได้และกลัวว่าจะกระทบทั้งสองครอบครัว ในครั้งนี้เธอยืนกรานที่จะรู้เรื่องหนี้สินของครอบครัวสามีให้ได้ สุดท้ายเขาจึงต้องยอมเปิดปากบอกความจริง และเรื่องราวทั้งหมดนั้นก็ทำเอาเธอช็อกจนแทบแข็งเป็นหิน

ปรากฏว่าเรื่องนี้เริ่มต้นมาจากงานแต่งงานของทั้งคู่ เพื่อเตรียมงานแต่งงาน พ่อแม่ของเธอได้ค่าสินสอดประมาณ 300,000 หยวน (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) ในขณะเดียวกันเธอในตอนนั้นคิดว่าเลข 300,000 ดูไม่ดีเลย แต่เลข 680,000 ดูเป็นมงคลและเจริญรุ่งเรืองมากกว่า เธอเลยขอสินสอดตามจำนวนดังกล่าว เพราะคิดเพียงว่าพ่อแม่ของเธอคงมีสินสอดให้เธอและสามีอยู่แล้ว เพราะรู้ดีว่าพ่อแม่ต่างก็รักเธอมา

แต่สิ่งที่เธอไม่คาดคิดก็คือ เธอประเมินความรักที่พ่อแม่มีต่อเธอและครอบครัวสามีสูงเกินไป ในขณะที่พ่อสามีก็ไม่ได้มีเงินทองมากมายเช่นกัน แต่เพราะรู้ว่าลูกทั้งสองรักกันจริงๆ ดังนั้นเขาจึงอยากจะอวยพรคู่ จึงตอบตกลงอย่างไม่มีเงื่อนไขกับครอบครัวของเจ้าสาว และต้องหยิบยืมเงิน 680,000 หยวน (ประมาณ 3.5 ล้านบาท) จากญาติและเพื่อนฝูง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมหลังจากแต่งงานมา 8 ปี สามีและครอบครัวของเขายังคงเป็นหนี้อยู่

และสิ่งที่ทำให้เธออยากร้องไห้มากยิ่งขึ้นไปอีกก็คือ พ่อแม่ของเธอไม่ได้คืนเงินค่าสินสอดกลับมาให้คู่บ่าวสาวเลยแม้แต่แดงเดียว ทั้งที่ เธอเข้าใจมาตลอดว่าคืนมาอย่างน้องครึ่งหนึ่ง และถ้าเป็นแบบนั้นครอบครัวของสามีก็คงไม่ต้องอยู่อย่างลำบากนานขนาดนี้ เธอไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อแม่ของเธอไม่ทำอย่างนั้น เดิมที่พ่อแม่ของเธอขอราคาเจ้าสาวเหมือนกับทุกครอบครัว ประมาณ 300,000 หยวน แต่พวกเขาได้รั่บ 680,000 หยวน โดยไม่ได้คืนมาให้ลูกสาวและลูกเขยลูกเลย แตกต่างจากการขายลูกสาวอย่างไร?!

อย่างไรก็ดีเธอทิ้งท้ายไว้ว่า เธอไม่สามารถกลับบ้านไปถามพ่อแม่ได้ เพราะเมื่อมีคำถามเกิดขึ้นแล้วจะต้องเกิดความขัดแย้งระหว่างเธอกับพ่อแม่อย่างแน่นอน แต่ถ้าไม่ถามก็ไม่รู้จะเผชิญหน้ากับพ่อแม่ยังไง แกล้งทำเป็นว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น? เป็นไปได้ไหมว่าพวกเขาไม่สนใจว่าลูกสาวและสามีจะมีชีวิตอยู่สบายดีหรือ เปล่า?

ทันทีที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก เรื่องราวของผู้หญิงคนนี้ และประเด็น "ราคาเจ้าสาว" ตามประเพณีแต่งงานจีน ก็ได้รับความสนใจและเกิดข้อถกเถียงกันอย่างมาก ชาวเน็ตบางส่วนแสดงความคิดเห็นว่า

ครอบครัวสามีคุณเป็นคนดีมาก โปรดเคารพและปฏิบัติต่อพวกเขาให้ดี

680,000 หยวนไม่ใช่เงินเล็กๆ น้อยๆ แต่พ่อแม่สามียอมตกลงอย่างไม่มีเงื่อนไข แล้วแอบกู้เงินเพื่อดูแลลูกๆ ของพวกเขา หลังจากชาระหนี้มา 8 ปี พวกเขาก็ไม่ยอมพูดอะไรสักคำ เพราะไม่อยากให้คุณโดนกดดัน

ถ้าพ่อแม่ของเธอให้สินสอดคืนมาครึ่งหนึ่ง เรื่องคงไม่จบลงน่าเศร้าแบบนี้

ข้อมูล eva.vn

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ