สาวร้องไห้หนัก แต่งงานมา 8 ปี สามีหาเงินใช้หนี้ทุกเดือนไม่จบไม่สิ้น เพิ่งรู้ต้นเหตุคือตัวเอง

สาวร้องไห้หนัก แต่งงานมา 8 ปี สามีหาเงินใช้หนี้ทุกเดือนไม่จบไม่สิ้น เพิ่งรู้ต้นเหตุคือตัวเอง

เรื่องนี้มีที่มาจากเว็บไซต์ Phu Nu & Phap Luat เผยเรื่องราวของหญิงรายหนึ่งที่มณฑลเจียงซี ในประเทศจีน หลังจากที่เธอออกมาอัดคลิปร้องไห้ระบายความอัดอั้นในขณะที่กำลังขับรถไปด้วย โดยเธอเผยว่า หลังจากแต่งงานกับสามีคนนี้มา 8 ปี เธอเห็นเขาหาเงินไปใช้หนี้อยู่ตลอด ค่าใช้จ่ายสำหรับครอบครัวทุกเดือนก็ต้องแบ่งไปชำระหนี้อย่างไม่หยุดหย่อน ไม่เพียงแต่หนี้ของเขาเอง แต่เขายังจ่ายหนี้ให้พ่อกับแม่ของเขาด้วย

ซึ่งทำให้เธอสงสัยว่าครอบครัวของเขาจะมีหนี้สินอะไรมากมายถึงขนาดนั้น ทั้ง ๆ ที่ครอบครัวเขาก็ดูใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่ซื้อของราคาแพงในตอนแรกสามีบอกว่าภรรยาช่วยแก้ปัญหาไม่ได้ และถ้าบอกไปก็จะเป็นปัญหากระทบครอบครัวทั้งสองฝ่าย นั่นจึงยิ่งทำให้ภรรยารู้สึกสงสัย จึงยิ่งเค้นหาความจริงจากสามี จนในที่สุดเขาก็ต้องยอมบอกความจริง และมันให้เธอถึงกับหน้าชาพูดไม่ออกเลยทีเดียว

นั่นเพราะว่าสาเหตุของหนี้สินที่สามีทำงานหาเงินมาใช้อยู่ทุกวันนี้ มาจากงานแต่งงานของทั้งสองคนเมื่อ 8 ปีก่อน โดยขณะนั้นพ่อและแม่ของฝ่ายหญิงเรียกเงินค่าสินสอดจากครอบครัวฝ่ายชาย 300,000 หยวน หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท แต่เป็นเธอเองที่รู้สึกว่าตัวเลขนั้นไม่เป็นมงคลและดูไม่เจริญรุ่งเรือง จึงเปลี่ยนจำนวนตัวเลขเป็น 680,000 หยวน หรือประมาณ 3.5 ล้านบาท ซึ่งในตอนนั้นเธอไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าทางครอบครัวของเขาก็ไม่ได้เดือดร้อน

ทว่า เธอคิดผิดอย่างไม่น่าอภัยตัวเอง เนื่องด้วยภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทำให้ครอบครัวของสามีเธอไม่สามารถหาเงินจำนวนนั้นมาได้ แต่พ่อและแม่ของสามีเห็นว่าลูกชายของพวกเขาและเธอรักกันจริง จึงได้มีการไปหยิบยืมเงินก้อนนั้นมาจากบรรดาญาติ ๆ ของพวกเขา และนั่นเป็นที่มาของหนี้จำนวนมากที่สามีของเธอยังคงต้องหามาชดใช้อยู่จนถึงทุกวันนี้

อย่างไรก็ดี สิ่งที่ทำให้หญิงสาวรู้สึกอยากร้องไห้มากกว่าเดิมก็คือ ทางพ่อแม่ของเธอเองไม่เคยคืน หรือแม้แต่แบ่งสินสอดที่พวกเขาได้รับเลยแม้แต่สลึงเดียว ทั้งที่ตอนแรกพวกเขาเรียกได้ถึง 680,000 หยวนหรือประมาณ 3.5 ล้านบาท เธอคิดว่าอย่างน้อยถ้าพ่อแม่ของเธอแบ่งเงินสินสอดมาให้สักครึ่งหนึ่ง สามีของเธอก็คงไม่ต้องลำบากกันขนาดนี้

การทำเช่นนี้ไม่ต่างอะไรกับการขายลูกกิน นั่นทำให้เธอรู้สึกเศร้าจนถึงกับหลั่งน้ำตา เพราะเธอไม่สามารถกลับไปถามพ่อและแม่ของเธอได้ หากเกิดมีคำถามขึ้นมา ก็จะกลายเป็นความขัดแย้งขึ้นระหว่างครอบครัว และเธอไม่ต้องการให้สถานการณ์ยิ่งแย่ไปกว่านี้

ข้อมูล Phu Nu & Phap Luat

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ