ไม่เหลืออะไรเลย ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ขณะที่ 5 ชีวิตกำลังหลับ ก่อนตาสะดุ้งตื่น หนีเอาชีวิตรอดกันวุ่น

ไม่เหลืออะไรเลย ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ขณะที่ 5 ชีวิตกำลังหลับ ก่อนตาสะดุ้งตื่น หนีเอาชีวิตรอดกันวุ่น

วานนี้ (5 ต.ค. 2566) ที่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 4 บ้านโคกจาน ต.โคกจาน อ.อุทุมพรพิสัย เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ หลังคาทรงไทยหุ้มฉนวนกันความร้อน เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และกำลังลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบนายคมรบ เพ็งแจ่ม อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.อุทุมพรพิสัย

นายคมรบ เพ็งแจ่ม อายุ 62 ปี กล่าวว่า ขณะตนนอนอยู่ชั้นบนคนเดียว ส่วนลูกสาว 2 คน และหลานอีก 2 คน นอนอยู่ในห้องชั้นล่าง ก่อนนอนตนได้กินยาแก้แพ้ จึงหลับสนิท กระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืนเข้าวันที่ 5 ต.ค. ได้ยินเสียงดังตูม แต่ด้วยฤทธิ์ของยาทำให้ง่วง จึงนอนต่อ กระทั่งรู้สึกร้อนเนื้อร้อนตัวอย่างมาก จึงลืมตาขึ้นมาดูพบว่าไฟได้ไหม้ฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา จนไฟลุกท่วมทั้งแผง และไฟได้หยดย้อยลงมาที่พื้น ซึ่งเป็นพื้นไม้

นายคมรบ กล่าวต่อว่า ตนพยายามหนี แต่พื้นลุกเป็นไฟ ตอนแรกจะกระโดดหน้าต่างจากชั้น 2 แต่ตั้งสติได้กลัวขาหัก จึงก้มตัวลงและวิ่งลงบันไดไปเรียกลูกสาวและหลานๆ ที่นอนอยู่ในห้องด้านล่าง ให้รีบหนีออกมา ขณะนั้นตนถูกไฟที่ไหม้จากหลังคาหยดใส่แผ่นหลังจนไหม้เสื้อที่สวมใส่ เห็นไฟลุกท่วมหลัง จึงรีบถอดเสื้อโยนทิ้ง

กว่าจะตั้งสติได้ก็ถูกไฟคลอกจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนทรัพย์สินของมีค่าก็ถูกไฟเผาวอดทั้งหมด ทั้งเงินสดที่เก็บไว้ใต้หมอน จำนวนกว่า 20,000 บาท โทรศัพท์มือถือ รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ก็ถูกไฟเผาวอดทั้งหมด ไม่เหลืออะไรเลย

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุได้มีพระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือพระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม พร้อมชาวบ้านผู้ใจบุญนำสิ่งของ เช่น เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และเครื่องใช้จำเป็น มามอบให้กับครอบครัวผู้สูญเสีย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ