บิ๊กเซอร์ไพรส์! เสรีพิศุทธ์ ยื่น ป.ป.ช. ฟ้อง เศรษฐา พร้อม ก.ตร.รวม 10 คน ปมเลือก ผบ.ตร.มิชอบ

บิ๊กเซอร์ไพรส์! เสรีพิศุทธ์ ยื่น ป.ป.ช. ฟ้อง เศรษฐา พร้อม ก.ตร.รวม 10 คน ปมเลือก ผบ.ตร.มิชอบ

วันนี้ (5 ต.ค. 66) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เดินทางมายื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบ และดำเนินการกับนาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง รวมถึงคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) รวม 10 คน กรณีเสนอรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ พร้อมทั้งเปิดตัว ซูเปอร์บิ๊กเซอร์ไพรส์ที่เคยกล่าวไว้ คือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีต ผบ.ตร.

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มาในฐานะหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เพื่อดำเนินคดีกับนายเศรษฐา ทวีสิน และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจรวม 10 คน ในกรณีที่ปฏิบัติหน้าที่ เสนอรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. ขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 258 และ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 มาตรา 77 และมาตรา 78 ที่นายกฯ ต้องเสนอรายชื่อผู้มีคุณสมบัติให้ ก.ตร.พิจารณา ซึ่งมี รอง ผบ.ตร. ที่มีคุณสมบัติทั้งหมด 4 คน โดยต้องเสนอรอง ผบ.ตร.ที่มีความอาวุโสอันดับ 1 เป็น ผบ.ตร.

เนื่องมากจากนายเศรษฐาไม่ดำเนินการตามกฎหมาย เพราะเป็นผู้เสนอรายชื่อให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. และมติ ก.ตร. ก็ผิดกฎหมาย ตนเองถ้ามีอำนาจ ตนตัดสินเลย แต่ตอนนี้ไม่มีอำนาจ ตนเองก็เหมือนพี่น้องประชาชนคนหนึ่ง ต้นเหตุทุกอย่างมาจากการเมือง การปฏิรูปตำรวจจะต้องทำให้การเมืองดี ดังนั้นองค์กรตำรวจไม่ดี เพราะนายกฯเป็นคนคุม ต้องด่าผู้คุมอำนาจ ถ้าผู้มีอำนาจดี องค์กรตำรวจก็จะดี ในเมื่อนายเศรษฐาไม่เชื่อ ยังดื้อดึง จะให้ตนเองมีไมตรีได้อย่างไร

การเคลื่อนไหวออกมาฟ้องนายกฯ ในครั้งนี้ จะไม่กระทบพรรคเสรีรวมไทยอย่างแน่นอน เพราะตนได้ลาออกจาก สส. แล้ว ถ้ายังเป็น สส.อยู่ จะมาทำแบบนี้ไม่ได้ ถ้าเป็น สส.ต้องทนอึดอัดต่อการทำงานของรัฐบาลที่ผิดกฎหมาย จึงตัดสินใจลาออกมา เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับหัวหน้าพรรค เพราะอิสระ คนไม่เข้าใจลาออก สส.ทำไม เราจะไปหวงทำไมเงินเดือนแสนกว่าบาท

ด้าน ทนายอนันต์ชัย ได้กล่าวอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจว่า มีทะแนะคนหนึ่ง พูดว่าตนได้เงินค่าจ้างในการทำคดีให้ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล จำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะตนไม่เคยได้ แม้แต่ตำรวจทั้ง 8 นาย ตนก็ยังไม่ได้ค่าทนายสักบาท ส่วนที่ว่า บิ๊กโจ๊กเท ก็ไม่เป็นความจริง เพราะยังคุยกันอยู่ ที่มาช่วยทำคดีให้เพราะบิ๊กโจ๊กติดต่อไป ไม่เช่นนั้นตนคงไม่ออกมาขนาดนี้ แต่ก็ยอมรับว่าบิ๊กโจ๊กยังไม่ได้เซ็นแต่งตั้งเป็นทนาย อย่างไรก็ตามก็ถือว่าเป็นทนายบิ๊กโจ๊กได้แม้จะยังไม่เซ็นแต่งตั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ