รวบหนุ่มหอบเงิน 13 ล้าน กำลังจะไปเขมร

รวบหนุ่มหอบเงิน 13 ล้าน กำลังจะไปเขมร

ตามนโยบายขยายผลและกวาดล้างเครือข่ายขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์และขบวนการลักลอบนำเงินตราออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และตำรวจ สภ.คลองลึก ร่วมกันจับกุมตัว นายซารุน ลึม อายุ 41 ปี ชาวกัมพูชา พร้อมของกลางเงินสดอยู่ในกระเป๋าเป้สะพาย จำนวน 13,500,000 บาท จับกุมได้ที่บริเวณใกล้ตลาดโรงเกลือ ขณะกำลังจะลักลอบนำออกไปประเทศกัมพูชา เพื่อนำไปส่งมอบให้กับนายทุน

จากการสอบถามนายซารุน รับสารภาพว่า จะลักลอบนำเงินออกไปยังประเทศกัมพูชา โดยเป็นเงินของนายเพี๊ยะ ชาวกัมพูชาที่ว่าจ้างให้ตนมารับเงินจากคนไทยที่เป็นผู้เบิกเงินให้จากธนาคารเพื่อนำออกไปยังประเทศกัมพูชา โดยเริ่มทำมาตั้งแต่เดือน ส.ค. 66 จะได้ค่าจ้างเดือนละ 10,000 บาท ซึ่งจะเอาเงินเพื่อนำออกครั้งละประมาณ 10-20 ล้านบาท เว้นวันเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากธนาคารปิดทำการ

ทั้งนี้จากแนวทางสืบสวนทราบอีกว่า มีอดีตผู้จัดการธนาคารเป็นผู้รับจ้างจากนายเพี๊ยะ ทำหน้าที่เป็นผู้ที่รับมอบอำนาจจากเจ้าของบัญชีม้าต่างๆ กว่า 10 บัญชี เพื่อตระเวนมาทำธุรกรรมในการเบิกถอนเงินสดจากธนาคาร เวียนในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ และอรัญประเทศ เพื่อนำไปส่งให้กับผู้ต้องหา ก่อนที่จะลักลอบขนข้ามประเทศไปยังฝั่งกัมพูชาให้กับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์และขบวนการขนเงิน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา พยายามนำหรือพาเงินตราที่เป็นของต้องจำกัดออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง และฐานละเลยและฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามระเบียบที่กฎหมายกำหนด ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีและจะได้ขยายผลทางบัญชีเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ