คนไม่พอใจเห็นภาพ ชาดา ชูกำปั้น-ยิ้มดีใจ หลังเพิ่งไปดูเหตุยิงคนในพารากอน เจ้าตัวรีบชี้แจงทันที

คนไม่พอใจเห็นภาพ ชาดา ชูกำปั้น-ยิ้มดีใจ หลังเพิ่งไปดูเหตุยิงคนในพารากอน เจ้าตัวรีบชี้แจงทันที

จากเหตุการณ์ เด็กชายอายุวัยเพียง 14 ปี ก่อเหตุยิงคนเสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บอีก 5 ราย ภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่มีการจับกุมตัวแล้ว พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย

ลงพื้นที่เดินทางถึงพื้นที่เกิดเหตุ นั่นจึงทำให้ นายชาดา ก็ได้ร่วมกับตำรวจในการสอบปากคำผู้ก่อเหตุด้วยตัวเอง โดยในตอนนั้นผู้ก่อเหตุอยู่ในความสับสน ให้การวกไปวนมา ไม่สามารถจับใจความได้ ทั้งที่ประวัติไม่เคยมีการรักษาทางจิตเวช ซึ่งเด็กผู้ก่อเหตุอ้างว่าจะมีคนมาทำร้าย จนตำรวจต้องบอกว่าปลอดภัยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากสอบสวนเสร็จ นายชาดาก็เดินออกมาจากห้างสรรพสินค้า และมีภาพนายชาดาที่แสดงท่าทางชูกำปั้น ยิ้มแย้ม ซึ่งสื่อมวลชนก็สามารถจับภาพได้อย่างชัดเจน จนทำให้เกิดคำถามว่า เหตุใดนายชาดาถึงดีใจกับเหตุการณ์ที่โศกเศร้าและมีผู้เสียชีวิต

นั่นจึงทำให้ ชาวโซเชียลที่เห็นภาพดังกล่าต่างรู้สึกไม่สบายใจกับอาการของนายชาดาเป็นอย่างมาก หลายคนมองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ แต่นายชาดากลับมาชูกำปั้นยิ้มแย้มดีใจ เหตุการณ์แบบนี้ยิ้มออกได้อย่างไร เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก

ล่าสุด นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ภาพดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ช่วงที่ตนเดินออกจากห้าง ช่วงนั้นสื่อมวลชนพยายามเรียกเพื่อขอสัมภาษณ์ จึงส่งสัญญาณมือชี้ไปด้านหลัง เพื่อให้รอ ผบ.ตร. มาแถลงดีกว่า เพราะไม่ใช่หน้าที่ของตน แต่ภาพที่ปรากฏออกมาทางโซเชียลเป็นเพียงภาพช็อตเดียว และถูกนำไปตีความให้เข้าใจผิด

สาเหตุที่เดินไปยังที่เกิดเหตุนั้น เพราะอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ และเพราะอยู่กระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขทั่วประเทศ จึงเดินทางไปติดตามเหตุการณ์ ยืนยันว่าเป็นคนมีมารยาท ไม่ใช่คนที่หิวแสง รู้ว่าอะไรควร อะไรไม่ควร อย่ามาใช้เหตุการณ์นิดเดียว ทำลายสังคมแบบนี้

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ