เปิดความสัมพันธ์ระหว่างแม่และเด็ก 14 หรือนี่คือจุดเริ่มต้นการก่อเหตุยิงคนในพารากอน

เปิดความสัมพันธ์ระหว่างแม่และเด็ก 14 หรือนี่คือจุดเริ่มต้นการก่อเหตุยิงคนในพารากอน

จากกรณีคนร้ายไล่ยิงประชาชนภายในห้างสยามพารากอน โดยมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติทั้ง 2 ราย ได้แก่ชาวจีนและชาวเมียนมา และมีผู้บาดเจ็บอีก 5 ราย ขณะที่ผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนชาย อายุเพียง 14 ปีเท่านั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ยังไม่สามารถหาสาเหตุของการก่อเหตุได้ เนื่องจากเด็กพูดไม่รู้เรื่อง

ล่าสุด ได้มีผู้ใช้ X (Twitter) joe black ได้โพสต์ข้อความว่า จากข้อมูลของชุดสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุอายุ 14 ปีเป็นเด็กกิจกรรม มักจะมีผลการเรียนที่ไม่ค่อยดีนัก และทางโรงเรียนจะรายงานผลการเรียนให้ผู้ปกครองทราบตลอด ตำรวจตรวจสอบมือถือของเด็กวัย 14 ก่อเหตุที่พารากอน พบข้อความแชทคุยกับแม่

โดยแม่แชทบอกลูกชายว่า ได้รับรายงานจากครูที่โรงเรียนว่าผลการเรียนตกโดยเฉพาะวิชาคณิตมีคะแนนไม่ถึงเป้า แม่ได้กำชับให้ลูกชายปรับปรุงตัวและอ่านหนังสือ แต่ลูกชายแชทตอบแม่ โดยส่งรูปภาพที่อยู่ภายในสนามยิงปืนแห่งหนึ่ง แล้วพิมพ์ตอบกลับสั้น ๆ ว่า ผมจะไปที่นี่

นอกจากนี้ ยังพบอีกว่าเด็กผู้ก่อเหตุยังแชทไปหาเพื่อนสนิทที่ไปยิงปืนด้วยกันบอกว่า ไปเจอกันที่ห้างนะ พอไปถึงห้างพารากอน เด็กผู้ก่อเหตุได้วิดีโอคอลหาเพื่อนคนเดิม แล้วก็บอกว่า จะยิงปืนแล้ว เพื่อนคนนั้นพยายามบอกให้ใจเย็นๆ แต่ผู้ก่อเหตุก็กดตัดสายไป ก่อนก่อเกิดเหตุการณ์สลด

ตำรวจสอบพบว่า ทุกครั้งที่แม่บอกว่าผลการเรียนแย่ ผู้ก่อเหตุก็มักจะส่งคลิปยิงปืนไปให้พ่อแม่ดูตลอด ที่ผ่านมาผู้ปกครองรับทราบดีว่าลูกชายมีพฤติกรรมชอบยิงปืนมากและมักจะไปสนามยิงปืนกับเพื่อนเป็นประจำ เบื้องต้นพบว่าแม่มักกดดันลูกชายเรื่องการเรียน อาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ลูกชายมีอาการเครียด และมักระบายอารมณ์ด้วยการยิงปืนที่สนาม

ขอบคุณ Twitter @joe black

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ