รวบ 2 วัยรุ่น ทิ้งรถยนต์ขนยากว่า 78,000 เม็ด หลบหนีตำรวจ

รวบ 2 วัยรุ่น ทิ้งรถยนต์ขนยากว่า 78,000 เม็ด หลบหนีตำรวจ

กองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร่วมกันจับกุม 1. นายศราวุธฯ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่1 ตามหมายจับศาลจังหวัดสว่างแดนดิน ที่ 58/2566 ลงวันที่ 27 ก.ค.66 2. นายจิรวัฒน์ฯ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่2 ตามหมายจับศาลจังหวัดสว่างแดนดิน ที่ 59/2566 ลงวันที่ 27 ก.ค. 66

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอม เฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดยไม่ได้รับอนุญาต

สถานที่จับกุม นายศราวุธฯ จับกุมบริเวณ ถนนนาเกลือ 19 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 07.20 น. นายจิรวัฒน์ฯ จับกุมบริเวณหน้าเทศบาลนครแหลมฉบัง ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 11.05 น.

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คำตากล้า ได้สืบสวนทราบว่า นายศราวุธฯ และ นายจิรวัฒน์ฯ ได้เดินทางไปขนยาบ้าจากบริเวณริมแม่น้ำโขง และแอบลักลอบเอายาบ้ามาเก็บไว้ที่บ้านพักของนายศราวุธฯ ภายในตำบลคำตากล้า อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนคร เพื่อรอลักลอบขนไปที่อื่นต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณโดยรอบ จนพบนายศราวุธฯ และ นายจิรวัฒน์ฯ ขับรถยนต์ออกจากบ้านพักหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับติดตามเพื่อหาจังหวะหยุดรถ เพื่อทำการตรวจค้นและจับกุม แต่ไม่สามารถหาจังหวะหยุดรถคันดังกล่าวได้

หลังจากนั้นนายศราวุธฯ และ นายจิรวัฒน์ฯ ได้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขับติดตามอยู่ จึงขับรถพยายามหลบหนี จนเมื่อไปถึงบริเวณหนองน้ำใกล้วัดคริสต์ ตำบลหนองแวงใต้ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร จึงได้โยนยาบ้าบางส่วนทิ้ง แล้วขับรถหลบหนีไปต่อไป จนกลับไปถึงบ้านพักของนายศราวุธฯ โดยคนร้ายได้จอดรถยนต์ทิ้งไว้ภายในบ้าน ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าว ไม่พบตัวนายศราวุธฯ และนายจิรวัฒน์ฯ ซึ่งเชื่อว่าได้ทิ้งรถและหลบหนีไปแล้ว แต่พบของกลางเป็นยาบ้าภายในรถยนต์ รวมแล้วกว่า 78,000 เม็ด ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.คำตากล้า ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดสว่างแดนดิน ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายดังกล่าวไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปราม ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าหลังเกิดเหตุนายศราวุธฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ส่วนนายจิรวัฒน์ฯ หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงลงพื้นที่ตรวจสอบและวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ จนเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 จึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายดังกล่าวได้ จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.คำตากล้า จ.สกลนคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ