พอกันที ชาวเน็ตยกตัวอย่างคดีเยาวชนในปีนี้  ลั่น กฎหมายควรเด็ดขาดกับคดีเยาวชนได้แล้ว

พอกันที ชาวเน็ตยกตัวอย่างคดีเยาวชนในปีนี้ ลั่น กฎหมายควรเด็ดขาดกับคดีเยาวชนได้แล้ว

จากกรณีคนร้ายไล่ยิงประชาชนภายในห้างสยามพารากอน โดยมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติทั้ง 2 ราย ได้แก่ชาวจีนและชาวเมียนมา และมีผู้บาดเจ็บอีก 5 ราย ขณะที่ผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนชาย อายุเพียง 14 ปีเท่านั้น นั่นจึงทำให้หลายคนเมื่อเห็นข้อกฏหมายเกี่ยวดับเยาวชนแล้วรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะมีหลายครั้งหลายคราวที่เยาวชนก่อเหตุเกินกว่าจะรับได้ แต่สุดท้ายกลับได้รับโทษที่ไม่เด็ดขาด

นั่นจึงให้ชาวทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ออกมาย้อนเรื่องราวคดีต่าง ๆ ของเยาวชน พร้อมกับตั้งคำถามถึงกฎหทายเยาวชน ระบุข้อความว่า

คดีแรก นักเทนนิสเยาวชน วัย 16 ปี ขับรถยนต์ฝ่าไฟแดงชนคนเสียชีวิต แต่คดียังไม่ทันได้จบ นักกีฬาเยาวชนคนนี้กลับมีชื่อติดทีมชาติซะงั้น

คดีที่สอง หลานอายุ 14 ปี ร่วมมือกับแฟนหนุ่มวัย 15 ปี วางแผนกันทำร้ายผู้เป็นยายจนเสียชีวิต เนื่องจากกีดกันความรักของทั้งคู่

คดีที่สาม เด็กหญิงวัย 15 ปี ร่วมมือกับเด็กหญิง 13 ปี ร่วมกันก่อเกตุสังหารเพื่อน ด้วยการจับกดน้ำจนเสียชีวิต สารภาพหวังชิงโทรศัพท์มือถือ และเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว

คดีที่สี่ ล่าสุด เด็กอายุ 14 ปี ไล่ยิงคนในห้างพารากอนจนมีผู้เสียชีวิตถึง 2 คน เจ็บอีก 5 ราย ไหนจะส่งผลกระทบต่อคนจำนวนมาก

กฎหมายควรเด็ดขาดกับคดีเยาวชนได้ละ คือจะมามองว่ายังไม่บรรลุนิติภาวะไม่ได้แล้วอะทำถึงขนาดนี้ต้องมีการคิด วิเคราะห์มาแล้ว

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปได้มีคนเข้ามารีทวิตจำนวนมาก รวมถึงแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา ซึ่งส่วนมากเห็นด้วยกับเจ้าของโพสต์ดังกล่าว อยากให้มีการแก้กฎหมายเยาวชนอย่างจริงจัง เพราะตอนนร้โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ทุกอย่างต้องเปลี่ยนตามยุคตามสมัย ไม่เช่นนั้นจะเกิดเคสแบบนี้เรื่อย ๆ ตามมา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ