ดับสลด! รถไฟบดขยี้รถหรูไกล 500 เมตร อัดติดสะพานไม่เหลือซาก เจ้าหน้าที่เสี่ยงชีวิตช่วยไม่ทัน

ดับสลด! รถไฟบดขยี้รถหรูไกล 500 เมตร อัดติดสะพานไม่เหลือซาก เจ้าหน้าที่เสี่ยงชีวิตช่วยไม่ทัน

เมื่อช่วงดึกของค่ำคืนที่ผ่านมา (3 ต.ค. 2566) ศูนย์วิทยุมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถไฟชนรถยนต์เก๋ง บริเวณถนนทางตัดรถไฟรอยต่อระหว่างตำบลปากแพรกและตำบลสวี อ.สวี จ.ชุมพร โดยเมื่อถึงที่ที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวน 170 ยะลา-กรุงเทพอภิวัตร จอดอยู่ห่างจากถนนตัดรถไฟบ้านในโหยง ประมาณ 300 เมตร

บริเวณตู้นอนชั้น 2 รอยต่อตู้พักช่วงหัวขบวนจอดอยู่บนสะพานเหล็ก โดยพบรถเก๋งยี่ห้อ bmw สีเทา ทะเบียน ภล 82 กรุงเทพมหานคร ถูกตู้รถไฟเบียดติดอยู่กับเหล็กสะพานสภาพพังยับ กู้ภัยตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ 1 รายเป็นผู้ชาย ไม่สามารถนำร่างออกมาได้

และพบอีกว่ารถยนต์เก๋ง bmw คันเกิดเหตุติดแก๊ส ทำให้หน่วยกู้ภัยต้องให้ความระมัดระวัง โดยต้องประสานรถน้ำของเทศบาลตำบลนาโพธิ์ พร้อมทั้งหน่วยกู้ภัยนำถังดับเพลิงมาแสตนบาย อีกทั้งหัวรถไฟเกิดความเสียหายไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ ทางเจ้าหน้าที่การรถไฟจึงประสานให้รถไฟขบวน 172 เดินทางจากสุไหงโกลก ปลายทางกรุงเทพฯ มาดึงลากรถไฟคันเกิดเหตุออกจากจุดเกิดเหตุ

โดยใช้เวลาในการวางแผนปฏิบัติเก็บกู้เป็นเวลานานหลายชั่วโมง เนื่องจากทุกฝ่ายต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วย แต่สุดท้ายนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากตัวรถได้สำเร็จ ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายสราวุธ อายุ 22 ปี ทำงานอยู่ที่ฟาล์มเลี้ยงกุ้งแห่งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ได้มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าปกติแล้ว ผู้เสียชีวิตจะใช้รถจักรยานยนต์ แต่วันดังกล่าวได้ขับรถยนต์ bmw ซึ่งเป็นของลุงตนเองและเป็นอดีตกำนัน ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเหตุการดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ