เรียนหนักตั้งแต่อนุบาล ย้อนสัมภาษณ์คุณแม่ เด็ก 14 ก่อเหตุยิงในห้างพารากอน

เรียนหนักตั้งแต่อนุบาล ย้อนสัมภาษณ์คุณแม่ เด็ก 14 ก่อเหตุยิงในห้างพารากอน

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ระทึกขวัญกลางเมือง ที่มีผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงในห้างสยามพารากอน และต่อมาผู้ก่อเหตุได้ยอมมอบตัวกับตำรวจ โดยพบว่าเป็นเด็กอายุเพียง 14 ปี จากโรงเรียนเอกชนชื่อดัง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 3 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างทำการสืบสวนถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ทั้งนี้ พบว่าคุณแม่ของคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้นั้น เคยให้สัมภาษณ์กับกรุงเทพธุรกิจ เมื่อปี 2559 ถึงเรื่องการเลี้ยงลูก ซึ่งในตอนนั้นคนร้ายอายุเพียง 6 ขวบ ซึ่งทางคุณแม่บอกว่า ในตอนแรกเธอไม่อยากให้ลูกมาเรียนสายวิชาการเกินไป ไม่อยากให้ลูกกดดันต้องมาติวกันตั้งแต่อนุบาล และมองเรื่องโรงเรียนทางเลือกไว้เป็นอันดับแรก

แต่จุดหักเหกลับเกิดขึ้น เมื่อโรงเรียนทางเลือกส่วนใหญ่นั้น มีไม่ถึง ม.6 เมื่อเรียนจบแล้วก็ต้องไปต่ออินเตอร์หรือเรียนต่างประเทศ แต่เธออยากให้ลูกเรียนมหาวิทยาลัยของรัฐ อันเป็นเหตุทำให้เธอต้องส่งลูกเข้าโรงเรียนอนุบาลสายวิชาการ

การส่งลูกเข้าโรงเรียนอนุบาลสายวิชาการนั้น พบว่า ค่าเทอมตกปีละแสน ต้องเรียนพิเศษไปพร้อม ๆ กับวิชาการและกิจกรรมอื่น ๆ ในปีแรกยังติวกันเบา ๆ และเริ่มมากขึ้นเมื่อเข้าอนุบาล 2 เทอม 2 จากนั้นเสริมด้วยแบบฝึกหัด ปิดเทอมก็หนุนด้วยคอร์สพิเศษจันทร์ - ศุกร์ วันละ 4-5 ชม. จนสุดท้ายลูกก็สามารถสอบเข้าโรงเรียนชายล้วนชื่อดังได้

ด้านคุณแม่ยอมรับว่า เธอไม่อย่ากส่งให้ลูกเรียนขนาดนั้น แต่เนื่องจากการเรียนการสอนของเด็กในทุกวันนี้ก็เกินกำลังที่แม่จะสอนไหว ถ้าส่งลูกไปในห้องสอบแบบนั้นโดยไม่เตรียมความพร้อม เด็กก็อาจจะชวดเข้าโรงเรียนได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ