ฝนถล่มหนัก พนังกั้นแม่น้ำชีขาด น้ำทะลักท่วมวัด-บ้านเรือน

ฝนถล่มหนัก พนังกั้นแม่น้ำชีขาด น้ำทะลักท่วมวัด-บ้านเรือน

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 66 สำนักข่าวดัง รายงานว่า สถานการณ์น้ำป่าจากเทือกเขาพังเหยและเทือกเขาภูแลนคา ไหลทะลักลงจากเขาลงมาบรรจบกันในลำแม่น้ำชี ที่บริเวณอำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ก่อนจะไหลทะลักเรือนสวนไร่นาและบ้านเรือนประชาชน ในตำบลบ้านเขว้า แล้วไหลลงมาซัดพนังดินที่กันสองฝั่งแม่น้ำชีแตก ไหลทะลักเข้าท่วม เรือกสวนไร่นา วัด บ้านเรือนประชาชนจมบาดาน โดยเฉพาะทางเข้าออกหมู่บ้านเสี่ยวน้อย หมู่ 8 ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ถนนเข้าออกหมู่บ้านถูกน้ำป่าทะลักท่วมสูงกว่า 1 เมตร ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง ชาวบ้านต้องหุงข้าว ประกอบอาหารไปถวายพระ สามเณรกว่า 5 รูปที่อยู่ในวัด

นายทัดเทพ กิ่งชัยภูมิ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเสี้ยวน้อย หมู่ 8 ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า เมื่อกลางดึกเวลาประมาณ 03.00น. พนังกันน้ำที่อยู่ท้ายหมู่บ้านเสี่ยวน้อยได้ถูกกระแสน้ำป่าซัดจนขาดได้รับความเสียหายเป็นแนวยาวเป็นระยะ ทำให้มวลน้ำจำนวนมากที่ไหลเชี่ยวแรงในลำแม่น้ำชี ที่ไหลผ่านหมู่บ้านได้ไหลทะลักเข้าท่วมเรือกสวนไร่นา วัด บ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านสูงกล่าว 1 เมตร เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ชาวบ้านบ้านเสี้ยวน้อยกว่า 140 หลังคาเรือน ต่างพากันอพยพคนชราผู่ป่วยเด็กเล็ก และขนข้าวของมีค่าหนีขึ้นที่สูงกันอย่างโกลาหล

จุดที่พนังกั้นน้ำถูกน้ำป่าซัดเสียหาย นายทัดเทพ กล่าวอีกว่า กระแสน้ำดังกล่าวยังทะลักเข้าท่วมพื้นที่ปลูกข้าวหอมมะลิที่ชาวบ้านปลูกไว้ใกล้เก็บเกี่ยวเสียหายทั้งหมดรวมแล้วไม่น้อยกว่าหลายร้อยไร่ คาดว่าหากยังคงมีฝนตกลงมาต่อเนื่องอีก มวลน้ำในแม่น้ำชีที่ไหลผ่าน

จะไหลผ่านในเขตอำเภอเมืองรอบนอกเขตเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว และเขต ต.กะฮาด อ.เนินสง่า ชาวบ้านที่ตั้งบ้านเรือนติดกับแม่น้ำชี ให้เตรียมรับน้ำล้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนสร้างความเสียหายได้ จึงขอให้ประชาชนได้เฝ้าติดตามการแจ้งข่าวสารจากทางจังหวัดหรือหอกระจายข่าวจากทางหมู่บ้านเพื่อเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและใกล้ชิดอีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ