ถึงเวลาต้องพูดแล้ว ข่าวดี ครม. ประกาศเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บ.

ถึงเวลาต้องพูดแล้ว ข่าวดี ครม. ประกาศเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บ.

วันที่ 2 ต.ค. 66 นาย จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ 3 ต.ค. 66 ทาง กระทรวงการคลัง จะเสนอรายชื่อและองค์ประกอบของคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบาย เงินดิจิทัลวอลเล็ต10,000บาท

เข้าสู่การพิจารณาของ ครม. เพื่อเริ่มขับเคลื่อนโครงการ เงินดิจิทัลวอลเล็ต10,000บาท โดยมั่นใจว่าประชาชนจะใช้ได้ทันในเดือน ก.พ. ปีหน้า ตามนโยบายรัฐบาล

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวความเห็นต่าง ระหว่างรัฐบาลกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ปัจจุบันการทำงานร่วมกัน ระหว่างรัฐบาลกับ ธปท. ไม่มีปัญหา สามารถทำงานร่วมกันได้ และนาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กับนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการ ธปท. เคยพบกันแล้วก่อนหน้านี้ ที่พรรคเพื่อไทย ก่อนที่นายกฯ จะเข้ามาบริหารงาน

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ส่วนข้อเสนอเรื่องการพักหนี้เกษตรกรของรัฐบาล ที่ ธปท. เสนอความเห็นเข้ามาหลายอย่าง เช่น การพักหนี้ให้พักแค่ปีเดียว รัฐบาลก็ได้ทำในแนวทางนั้น เพราะว่ารัฐบาลก็พักหนี้ 1 ปี แล้วมีการประเมินผลที่ออกมา โดยยืนยันว่าในเรื่องการพักหนี้นั้น แนวทางของรัฐบาล และ ธปท. มีการสอดคล้องกัน เพราะว่าคนของ ธปท. จากสถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ๊งภากรณ์ ได้เข้ามาทำงานร่วมกับรัฐบาลในการออกแบบนโยบายแต่ต้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ