ชายซื้อขนมไปฝากญาติ ผ่านไป 12 วันเพื่อนเอาขนมมาฝาก เปิดดูถึงกับร้องอ้าว พอไปสืบดูพีคหนักกว่า

ชายซื้อขนมไปฝากญาติ ผ่านไป 12 วันเพื่อนเอาขนมมาฝาก เปิดดูถึงกับร้องอ้าว พอไปสืบดูพีคหนักกว่า

เรียกว่าเป็นเรื่องบังเอิญที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อย ๆ กันมากนัก เมื่อชายคนหนึ่งในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ที่เพิ่งซื้อขนมไหว้พระจันทร์ไปฝากญาติตามธรรมเนียม เมื่อไม่กี่วันก่อน เพียงไม่กี่วันเพื่อนก็นำขนมที่หน้าเหมือนกันมาก ๆ เอามาให้ บางคนอาจจะคิดว่าขนมมันต้องคล้าย ๆ กันอยู่แล้ว

แต่ที่ขนมที่ชายคนนี้ได้มานั้นมันเหมือนกันมากเกินไป ทุกอย่างเลยก็ว่าได้ ไล่ตั้งแต่หน้าตา ยี่ห้อ ไปจนตำหนิบนกล่อง แม้แต่คนจ่ายเงินซื้อยังเป็นคนเดียวกัน นั่นจึงทำให้เขาสงสัยว่ามันยังไงกันแน่ จึงได้มีการสืบหาว่าเรื่องดังมีที่มาที่ไปอย่างไร

อ้างอิงจากการรายงานของเว็บไซต์ Oriental Daily เผยว่า ชายคนดังกล่าวได้ถ่ายคลิปขนมไหว้พระจันทร์ที่ได้รับมาจากเพื่อน โดยเขาเล่าว่า เขาซื้อขนมไหว้พระจันทร์ไปให้ญาติเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ไม่คาดคิดเลยว่าขนมกล่องนี้จะถูกส่งต่อไปถึงผู้รับหลาย ๆ คน เดินทางผ่านมาถึง 5 มือเลยทีเดียว ก่อนจะวนกลับมาถึงตัวเขาอีกครั้ง

สาเหตุที่ชายคนนี้รู้ว่าเป็นขนมที่ตัวเขาเคยให้ไปนั้น นั่นเป็นเพราะว่า เขาจำวันเดือนปีที่ผลิตขนมได้ และในวันที่ซื้อมาเขาบังเอิญทำกล่องขนมกระแทกกับแคชเชียร์ จนเกิดรอยเล็ก ๆ บนกล่องเหล็ก จนกลายเป็นตำหนิที่ทำให้ความจริงปรากฏว่าขนมที่เขาได้มาจากเพื่อน และขนมที่เขาให้ญาติไป คือ ขนมกล่องเดียวกันนั่นเอง

จากนัั้นเขาก็เลยลองสืบเพิ่มเติม จนกระทั่งสามารถสรุปไทม์ไลน์การเดินทางของขนมกล่องนี้ได้ว่า เขาซื้อมาวันที่ 6 กันยายน จากนั้นวันที่ 8 กันยายนก็เอาไปให้ญาติ ต่อมาญาติคนนั้นนำขนมไปฝากญาติอีกคน ก่อนที่ญาติของญาติจะนำขนมมาให้เพื่อนของเพื่อนเขา จากนั้นเพื่อนเขาจึงได้รับมาอีกที แล้วนำมาให้เขาในที่สุด

ต้องบอกเลยว่าผ่านไปเพียงแค่ 12 วัน ขนมกล่องนี้ถูกเปลี่ยนมือเจ้าของมาถึง 5 คน ทำให้เจ้าของขนมกล่องนี้ถึงกับขำ และพูดติดตลกว่า ผมเป็นคนเดียวที่จ่ายเงินซื้อมัน ผมควรจะกินดีไหม หนีไม่ได้แล้วล่ะ ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์กันเฮฮากับเพียบ

ข้อมูล Oriental Daily

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ