บิว ภูริพล เผยเหตุผล ตัดสินใจวิ่งไม่จบ ด้านเลขาธิการสมาคมกรีฑาฯพูดทันที

บิว ภูริพล เผยเหตุผล ตัดสินใจวิ่งไม่จบ ด้านเลขาธิการสมาคมกรีฑาฯพูดทันที

สร้างความงุนงงให้กับแฟนกีฬาชาวไทยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว หลัง บิว ภูริพล บุญสอน ยอดลมกรดเจ้าของเหรียญเงิน 100 เมตร ออกสตาร์ทได้ไม่ดีและหยุดวิ่งไป ในการแข่งขันวิ่ง 200 เมตรชาย รอบรองชนะเลิศ ทำให้ไม่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อเย็นวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หลังจบการแข่งขัน เทพบิว เผยว่าตัดสินใจที่จะแข่งไม่จบในรายการนี้ มันใส่เต็มทั้ง 3 รอบ เนื่องจากก่อนแข่งมีอาการตอด ๆ เหมือนจุดเก่าที่เคยเป็น ตึงกล้ามเนื้อเล็กน้อย จึงได้ปรึกษาทีมแพทย์ เลยไม่วิ่งดีกว่า เพื่อเตรียมร่างกายสำหรับแข่งขันในรายการต่อไปอย่าง วิ่งผลัด 4 x 100 เมตรชาย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาฯ เผยอีกว่า ภูริพล ต้องมาแข่งวิ่ง 200 เมตร ถอนตัวก่อนแข่งไม่ได้ เพราะกฎใหม่ของสหพันธ์กรีฑาโลกระบุไว้ว่า หากถอนตัวไม่มาแข่ง จะมีบทลงโทษ และจะแข่ง 4X100 ไม่ได้ ซึ่งภูริพล มีอาการตึง จึงต้องมาปรากฏตัวแข่งขันแล้วจึงต้องถอนตัว

ทั้งนี้ เทพบิว มีคิวลงแข่งวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย รอบคัดเลือก ช่วงเช้าวันที่ 2 ตุลาคม เวลา 08.20 น. (รอบชิงฯ วันที่ 3 ตุลาคม) ซึ่งรายการวิ่ง 200 เมตรชาย หากผ่านเข้ารอบชิงฯ จะแข่งขันช่วงเย็นวันเดียวกันเวลา 18.55 น.

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ