ไฟไหม้ไนต์คลับสังเวย 13 ชีวิต ยังสูญหายนับ 10 ราย สะเทือนใจ ลูกสาวส่งข้อความเสียงบอกรักแม่ ก่อนจากลา

ไฟไหม้ไนต์คลับสังเวย 13 ชีวิต ยังสูญหายนับ 10 ราย สะเทือนใจ ลูกสาวส่งข้อความเสียงบอกรักแม่ ก่อนจากลา

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (2 ต.ค. 2566) สำนักข่าว AP และ BBC ได้มีการรายงานความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ไนต์คลับ ในเมืองมูร์เซีย ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ ประเทศสเปน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า พบร่างผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย ทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสูดดมควันไฟ 4 คน และยังสูญหายอีก 15 คน

โดยทางโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลงว่าไฟปะทุขึ้นที่ชั้นสองของอาคาร ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานบันเทิง 2 แห่ง คือ เทียตราดิสโกและฟอนดา มิลากรอส ดิสโก แต่เจ้าหน้าที่ยังสืบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ และว่าจุดเกิดเหตุมีการจัดงานเลี้ยงวันเกิดในช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 30 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นายโฆเซ บาเยสตา นายกเทศมนตรีเมืองมูร์เซีย กล่าวว่าไฟเริ่มปะทุขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 1 ต.ค.ตามเวลาท้องถิ่น และเพลิงลุกลามเผาไหม้รุนแรงจนอาคารพังเสียหาย คาดว่าเหยื่อจำนวนมากที่ยังสูญหายติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

ขณะเดียวกันสื่อสเปนระบุว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังไปที่เกิดเหตุ และใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงได้ ทั้งนี้ ยังมีรายงานที่สร้างความสะเทือนใจอีกด้วยว่า นายไจโร ชายชาวเมือง เปิดเผยว่าลูกสาววัย 28 ปี ส่งข้อความเสียงทางโทรศัพท์มือถือมาหาครอบครัวเมื่อเวลา 06.06 น. บอกว่า แม่ หนูรักแม่นะ เรากำลังจะเสียชีวิต หนูรักแม่นะ ซึ่งในข้อความเสียงยังได้ยินเสียงร้องไห้ของผู้คนจำนวนมากที่ดังระงมอยู่เบื้องหลัง ก่อนเสียงข้อความจะจบลง

ข้อมูล AP, BBC

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ