ระทึก! สะพานข้ามแม่น้ำปิงเชื่อม 2 จังหวัดพังถล่ม แต่ชาวบ้านในพื้นที่กลับดีใจ

ระทึก! สะพานข้ามแม่น้ำปิงเชื่อม 2 จังหวัดพังถล่ม แต่ชาวบ้านในพื้นที่กลับดีใจ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อชาวบ้านถ่ายภาพนาทีที่ สะพานวังสะแกง สะพานข้ามแม่น้ำปิงที่เชื่อมระหว่าง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กับ อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน บริเวณบ้างเวียงหนองล่อง เกิดพังทรุดตัวลงไปในแม่น้ำปิง ส่งเสียงดังและแรงสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งบริเวณ

ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.31 น. ของวันที่ 30 ก.ย. 66 ที่ผ่านมาหลังจากที่แม่น้ำปิงเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไหลเชี่ยวกรากจากฝนที่ตกลงมาในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะทางตอนบนของแม่น้ำปิง

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ทั้ง 2 อำเภอ ต่างก็รู้สึกดีใจที่สะพานแห่งนี้พังถล่มลงมา เนื่องมาจากสะพานแห่งนี้เกิดการทรุดตัวจนไม่สามารถใช้งานได้มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 โดยมีการทรุดตัว และคอสะพานแตกเสียหายจนรถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องปิดห้ามใช้มานานครบ 1 ปีเต็ม

แต่ก็ยังคงมีชาวบ้านแอบใช้สำหรับเดินผ่าน หรือใช้รถจักรยาน และจักรยานยนต์ผ่านอยู่ เนื่องจากหากไปใช้สะพานข้ามอีกแห่งต้องขับรถไปไกลนับ 10 กิโลเมตร ซึ่งตลอดทั้ง 1 ปีที่ผ่านมาก็ยังไม่มีความคืบหน้าในการซ่อมแซมปรับปรุงแต่อย่างใด จนมาพังถล่มเมื่อวานนี้ชาวบ้านก็โล่งใจและดีใจที่ไม่มีใครเป็นอะไร และยังสะกิดให้หลายหน่วยงานเร่งดำเนินการแก้ไขได้เสียทีหลังจากที่ต้องได้รับผลกระทบมานานถึง 1 ปีเต็ม

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ