เปิดนาทีชีวิตงานแต่งมรณะ สังเวยชีวิตกว่า 114 ราย เจ็บอีกเพียบ บ่าวสาวกอดโลงผู้มาร่วมงานทั้งน้ำตา

เปิดนาทีชีวิตงานแต่งมรณะ สังเวยชีวิตกว่า 114 ราย เจ็บอีกเพียบ บ่าวสาวกอดโลงผู้มาร่วมงานทั้งน้ำตา

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งโศกนาฎกรรมที่น่าเศร้าและสะเทือนใจเป็นอย่างมาก หลังเกิดเหตุไฟไหม้กลางงานแต่งงานในเมืองอัล-ฮัมดานิยาห์ ในจังหวัดนีนะเวห์ ประเทศอิรัก ในขณะที่บ่าวสาวกำลังเต้นรำครั้งแรกบนฟลอร์อย่างมีความสุข ท่ามกลางพลุไฟที่จุดขึ้น แต่ทั้งงานกลับต้องแตกตื่น เมื่อสะเก็ดไฟทำให้ไฟไหม้ลามไปยังเพดานห้องโถงจนพังทลาย

จากรายงานของสื่อรัฐบาลอิรัก ระบุว่า เพลิงได้ลุกลามไปทั่วห้องจัดงานขนาดใหญ่ในเวลาอันรวดเร็ว หลังจากมีการจุดพลุไฟเพื่อเฉลิมฉลองพิธีแต่งงาน โดยอาคารที่ใช้จัดพิธีแต่งงานดังกล่าว ทำจากวัสดุก่อสร้างที่มีความเสี่ยงสูงในการติดไฟ ซึ่งเป็นเหตุให้ตัวอาคารพังลงมาอย่างรวดเร็ว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2566 แฟนเพจที่มักจะเผยแพร่ข่าวสารในต่างประเทศอย่าง World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้ระบุถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า นาทีไฟไหม้ งานแต่งงาน เจ้าบ่าว เจ้าสาว หัวใจสลาย หลังออกจากโรงพยาบาล พวกเขาร้องไห้กับโลงของแขกที่มางานแต่งของพวกเขา คืบหน้า เพลิงไหม้ห้องโถงจัดงานแต่งงานอัล-ฮัมดานิยาห์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 114 รายและบาดเจ็บอีก 150 ราย

เจ้าของโถงรวม 14 คนที่เกี่ยวข้องถูกจับกุม ผลการสืบสวนหลัง 72 ชั่วโมงที่เกิดเหตุ ข้อหาลดต้นทุนก่อสร้าง ใช้วัสดุต้องห้ามติดไฟง่าย ในการสร้างอาคาร แขกวันงานประมาณ 1,300 คนในโถงจัดงาน สาเหตุยังคงเป็นพลุไฟ ดอกไม้ไฟ ไฟไหม้ลุกลามเร็วและ ฝ้าเพดาน อาคารถล่มลงมาทับแขกภายใน เพราะโถงใช้วัสดุติดไฟง่ายในโครงสร้าง

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ