กิตติศักดิ์ ชี้คนไล่ หมอพรทิพย์ ละเมิดสิทธิ์ร้ายแรงไม่ควรทำ

กิตติศักดิ์ ชี้คนไล่ หมอพรทิพย์ ละเมิดสิทธิ์ร้ายแรงไม่ควรทำ

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีการแชร์คลิปของชายคนไทยคนหนึ่ง ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะเดินทางไปที่ร้านอาหารในประเทศไอซ์แลนด์ หลังจากทราบว่า จะมีนักการเมือง พร้อมคณะ สส. เดินทางมารับประทานอาหารที่ตนเองเป็นเจ้าของ

ทันทีที่ชายคนดังกล่าวเดินทางไปถึงร้าน ก็ตรงปรี่เข้าไปหาคณะนักการเมือง พบว่าหนึ่งในนั้น คือ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา จึงได้ชี้นิ้วสั่ง พร้อมขับไล่ออกจากร้าน โดยบอกว่าตนเองเป็นเจ้าของร้าน ไม่ต้อนรับหมอพรทิพย์ ให้ออกไป แม้ทางหมอพรทิพย์จะยืนนิ่งไม่โต้ตอบ จนมีคนที่มาด้วยกันช่วยพูด และคอยห้ามชายคนดังกล่าวให้ใจเย็นๆ และพูดกันดีๆ

แต่ชายคนดังกล่าว ก็ยังยืนกรานบอกให้หมอพรทิพย์ ออกจากร้านไปเพียงคนเดียว เพราะไม่ต้อนรับ ทั้งยังบอกอีกว่า ตนเองเคยชอบมาก และไม่ว่าคนอื่น ว่าหมอพรทิพย์คนเดียวเท่านั้น อีกทั้งยังขอให้พนักงานมาช่วยไล่ จนสุดท้ายทั้งกลุ่มคนที่มากับหมอพรทิพย์ก็พากันออกจากร้านไป

ล่าสุด วันที่ 1 ตุลาคม 2566 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่ว่าจะเห็นต่างทางการเมืองกันอย่างไร การแสดงออกที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรงคิดว่าไม่ควรทำ รวมทั้งคนที่อ้างว่าตัวเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตยแล้วมองคนอื่นเป็นฝ่ายเผด็จการ คิดว่าถ้าเป็นประชาธิปไตยจริงจะไม่เกิดการกระทำหยาบคายแบบนี้เด็ดขาด

เมื่อถามว่า ทาง สว.จะรับมืออย่างไรเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก ไม่เฉพาะแค่ต่างประเทศ รวมถึงภายในประเทศไทยด้วย นายกิตติศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องก็มีความคิดที่จะประสานกับกระทรวงการต่างประเทศจากประเทศที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น คงจะแสดงความคิดเห็น และในฐานะที่พวกเราเป็น สว. เป็นตัวแทนของประเทศไทย ควรได้รับการต้อนรับตามสมควร ควรให้เกียรติ ส่วนเรื่องจะชอบส่วนตัวหรือไม่ชอบเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ