เจอรถจอดกั๊กในที่สำหรับชาร์จ หนุ่มเห็นเลยแก้เผ็ดซะเลย ชาวเน็ตถูกใจมาก ลั่นคนแบบนี้ที่สังคมต้องการ

เจอรถจอดกั๊กในที่สำหรับชาร์จ หนุ่มเห็นเลยแก้เผ็ดซะเลย ชาวเน็ตถูกใจมาก ลั่นคนแบบนี้ที่สังคมต้องการ

เรื่องราวดังกล่าวมีที่มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปพร้อมภาพลงในกลุ่ม EV Club Thailand Group เป็นภาพบทสนทนาที่ผู้สนทนาชื่อ Penguin1 แนบภาพรถไฟฟ้าคันหนึ่งจอดอยู่ในที่จอดสำหรับชาร์จ และกำลังถูกเสียบที่ชาร์จอยู่ พร้อมบอกว่า 4 คัน ที่ จอดสำหรับชาร์จ ตรง Sc ลาดพร้าว ผมช่วยเสียบที่ชาร์จให้แล้วนะครับ

จากนั้นเจ้าของโพสต์ยังได้ระบุข้อความอีกว่า ขอบคุณแทนเพื่อน ๆ ด้วยนะครับที่วันนี้น้อง Penguin1 ช่วยเสียบสายชาร์จให้เจ้าของรถ เจ้าของรถอาจจะรีบเลยลืมเสียบสาย ปล.เช็กแอปฯ tesla ด้วยนะครับ ตอนนี้ถ้ายังไม่ถอดสายน่าจะหลายตังค์

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็มีคนในกลุ่มเข้ามาแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนมากถูกใจที่ช่วยแก้เผ็ดคนจอดกั๊กที่จอดสำหรับชาร์จไฟฟ้า อาทิเช่น จอดกั๊กไม่ชาร์จ ต้องเจอแบบนี้, นาทีละ 24 บาท, ใจดีจัง คนแบบนี้แหละที่โลกต้องการ, ไม่ชาร์จแล้วมาจอดทับที่ อันนี้น่าเกลียดอ่ะ จะถามหาความเจริญ แต่ยังทำนิสัยแบบนี้ เป็นต้น

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

บางคนก็ตั้งคำถามถึงระบบการชาร์จ เช่น เสียบปุ๊บชาร์จเลยหรือ ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็ตอบว่า ถ้าแบตยังไม่ถึงลิมิตที่ตั้งไว้ก็ชาร์จเลย แต่ถ้าเต็มอยู่ก็จะไม่ชาร์จแต่จะโดนค่าธรรมเนียมแทน บางคนก็ถามว่า รถเหล่านี้เขาได้ confirm payment หรือยังไม่รู้ แล้วถ้ายังจะชาร์จเข้าหรือไม่ หรือจะส่งบิลไปตามที่อยู่ ตั้งแต่ใช้รถมาไม่เคยใช้บริการ sc สักครั้ง

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

เจ้าของโพสต์จึงเข้ามาตอบกลับว่า เพื่อน ๆ ในกลุ่มให้ข้อมูลไว้แบบนี้ครับ

- ถ้ายังไม่ผูกบัตรเครดิตไว้จะเป็นยอดค้างชำระอยู่กับ account นั้นๆครับ กรอกบัตรเมื่อไหร่ก็เก็บเมื่อนั้น ทางหนีคือเลี่ยงไม่ใช้ super charger ตลอดอายุการใช้

- ไม่แน่ใจว่าเวลาเข้าศูนย์บริการจะยกยอดนี้มาด้วยมั้ย

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ