ชะล่าใจไม่ได้ หลังสื่อจีนงัด 4 จุดอ่อนทีมจีน มีโอกาสแพ้ไทยสูง ด้าน ชัชชุอร เผยขอความช่วยเหลือ สภาพร่างกายแย่ต้องฟื้นตัว โค้ชด่วน เร่งส่งตัวฟื้นฟูร่างกายยกทีม หวั่น เจ้าบ้านฮึดสู้ในแมทช์สุดท้าย

ชะล่าใจไม่ได้ หลังสื่อจีนงัด 4 จุดอ่อนทีมจีน มีโอกาสแพ้ไทยสูง ด้าน ชัชชุอร เผยขอความช่วยเหลือ สภาพร่างกายแย่ต้องฟื้นตัว โค้ชด่วน เร่งส่งตัวฟื้นฟูร่างกายยกทีม หวั่น เจ้าบ้านฮึดสู้ในแมทช์สุดท้าย

ชมคลิป

สำหรับแฟนคลับวอลเลย์บอลสาวไทยเตรียมตัวเลยนะครับเพราะในพรุ่งนี้ สาวไทยของเรานะครับมีโปรแกรมการแข่งขันในวันที่1ตุลาคม นะครับ แข่งขันที่สนาม สนามเต๋อชิง สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ ที Hangzhou ประเทศจีนและพบมองโกเลียพบไทยในวันที่ 2 ตุลาคม ครับ โดยจะแข่งขันพบกันเองก่อน และจะเอาทีมทีมอันดับหนึ่งหรือสองของสาย จะเข้าสู่ในการแข่งขันในรอบที่สองต่อไปครับ

โดยล่าสุดทางฝั่ง บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี ตัวตบหัวเสาวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้ออกมาให้สัมภาษณ์นะครับ ว่าตอนนี้พวกเราต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก คือ ร่างกายของพวกเราตอนนี้ อยากให้มีการฟื้นตัวกลับมาอย่างรวดเร็วที่สุด ซึ่งอาจจะต้องใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยเยอะเลย ส่วนเรื่องของเวลา มีปัญหาในเรื่องของการนอนช่วง ประมาณคืนหรือสองคืนแรก แต่ตอนนี้เริ่มปรับตัวได้แล้ว

มาถึงการแข่งขันในครั้งนี้ เหมือนเราเตรียมตัวทีมกันมาทั้งปีแล้ว และรายการนี้จะเป็นรายการสุดท้ายของปีแล้ว และเราก็ต้องไปให้สุดกับรายการนี้อีกรายการหนึ่ง ขึ้นอยู่กับความพยายามของเรา

ทั้งนี้นะครับ ทางฝั่งของโค้ชด่วน ได้นำทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย เดินทางมายังศูนย์ไทเฮาส์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่โรงแรมซัมเมอร์เซ็ต ไอโอ เพื่อเข้ารับการฟื้นฟูร่างกายก่อนลุยเอเชียนเกมส์ 2022 โดยโค้ชด่วนยังได้เปิดเผยว่า จริงๆ เรื่องสภาพจิตใจผมไม่ห่วง แต่ห่วงเรื่องสภาพร่างกายมากกว่า เพราะการไปเปิดเผยว่า

จากรายการคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศโปแลนด์ 7 แมตช์ถือเป็นเกมที่หนัก สภาพร่างกายดร็อปลงเยอะ เราต้องใช้เรื่องการฟื้นฟูอย่างเร็วที่สุด เรื่องระบบไม่ต้องปรับมาก ถ้าร่างกายดี ระบบดี มันจะไปได้ ส่วนความกดดันเป็นเรื่องปกติครับ เพราะเราอาจได้เล่นกับทีมเจ้าบ้านด้วย เขาไม่ยอมอยู่แล้ว จัดผู้เล่นเต็มสูบอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราก็ต้องว่ากันตามเป้าหมายเราก่อนที่ละขั้น คงไม่ต้องหวังถึงเหรียญทองครับ เพราะว่าเราก็ไม่อยากสร้างความกดดันให้เด็ก”

ตอนนี้ในนักกีฬาของพวกเราสิบสองคนไม่มีใครบาดเจ็บ มีแค่อาการล้า สําหรับรอบแรกคิดว่าเราผ่านได้อยู่แล้ว สำคัญคือเราต้องไปเล่นกับญี่ปุ่นในรอบที่สอง, สำเราผ่านได้ก็จะเข้าไปรอบสี่ทุ้ม และตัดเชือกกับอีกสาย ซึ่งจะเบาลงกว่าการที่เราเป็นอันดับสองของราย และไปเจอไขว้กับจีนในรอบสี่ทีมสุดท้าย ซึ่งนั่นจะเป็นงานหนักของเรา ฉะนั้นเราต้องเน้นผลตั้งแต่รอบแรกและรอบที่สอง ถึงตอนนี้ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว เพราะเป็นรายการสุดท้ายของปีแล้วครับ

ต่อไปครับ เป็นสื่อประเทศจีน ที่รายงานเกี่ยวกับปัญหา ของโค้ชไคปินที่ยังไม่เป็นที่พอใจของชาวจีนนะครับโดยยังได้มีการเปิดเผยเพิ่มเติมอีกนะครับว่า วอลเลย์บอลของจีนน่าจะมีโอกาสตกรอบสูงด้วยสภาพของร่างกายและสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ ดังนั้นโอกาสในการคว้าแชมป์คงเป็นไปได้ยาก ซึ่งทางด้านสื่อจีนยังได้มีการรายงานเพิ่มเติมอีกว่า

โค้ชไคปินเนี่ยกลัวทีมไทยที่สุดแล้วเพราะทีมไทยแสบมากนะครับตั้งแต่การแข่งขันใน vnl2022 รวมถึงการแข่งขันในเอเชียที่ผ่านมา ไทยพลิกล็อคชนะจีนได้ทั้งหมด โดยมีคอมเม้นจากชาวจีนเพิ่มเติมด้วยนะครับโดยได้กล่าวว่า ทีมจีนเนี่ยมีการได้เปรียบอยู๋อย่างเดียวคือเป็นเจ้าภาพเล่นในบ้านของตัวเอง ซึ่งการที่เป็นเจ้าภาพก็ใช่ว่าจะชนะหรือเป็นแชมป์เสมอไป

แต่ยังไงก็ชะล่าใจไม่ได้นะครับ ฝากทุกคนเป็นกำลังให้สาวไทยคว้าชัยในมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมกลับบ้านเรากันด้วยนะครับ

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ