สื่อจีนรายงาน ทีมชาติไทยเป็นคู่แข่งแบบไหน ในสายตาคนจีน  ด้านโค้ชด่วนเผย 1 เรื่องที่กดดันใน ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 เปิดตารางแข่งวอลเลย์บอล สาวไทยเจอแต่ทีมโหด

สื่อจีนรายงาน ทีมชาติไทยเป็นคู่แข่งแบบไหน ในสายตาคนจีน ด้านโค้ชด่วนเผย 1 เรื่องที่กดดันใน ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 เปิดตารางแข่งวอลเลย์บอล สาวไทยเจอแต่ทีมโหด

ชมคลิป

สำหรับ ศึกเอเชียนเกมส์ในครั้งนี้ วันนี้เราจะพาทุกคนมาอัพเดทตารางคะแนนเอเชียนเกม พร้อมทั้งสำรวจ ว่าทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทยในชุดเอเชียนเกมส์ 2022 มีใครกันบ้างครับ 1 เรื่องที่โค้ชด่วนกดดันคือเรื่องอะไร ไปรับชมกันได้เลยครับ

เริ่มแล้วนะครับ มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจว 2022 ทางด้านทัพนักกีฬาไทยยังคงถือว่าทำผลงานยอดเยี่ยมไม่น้อยเลย โดยคว้าไป 6 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 9 เหรียญทองแดง หล่นจากอันดับ 5 เมื่อวานนี้ ทำให้ล่าสุด ลงมาอยู่ที่ 6 ของตาราง

โดยการแข่งขันวอลเลย์บอลเอเชียนเกมครั้งที่ 19 นี้มีทีมร่วมแข่งขันทั้งหมด 13 ทีมครับ โดยแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 กลุ่มครับ กลุ่มละ 3 ทีม และ 4 ทีม ทั้งนี้ครับการแข่งขันแบบแบ่งกลุ่มจะเป็นการแข่งแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีม อันดับที่ 1-2 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปนั้นเองครับ โดยมีรายชื่อมาแล้วนะครับว่าทีมที่เข้าร่วมแข่งขันจะมี จีน ญี่ปุ่น ไทย คาซัคสถาน เวียดนาม เกาหลีใต้ ใต้หวัน ฮ่องกง มองโกเลีย อาฟกานิสถาน เนปาล และเกาหลีเหนือ โดยทัพลูกยางสาวไทยของเรานะครับอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ใต้หวัน และ มองโกเลีย ซึ่งอันดับโลกปัจจุบันไทยอยู่อันดับที่ 13 ของโลกครับ

ส่วนทางด้านใต้หวันนั้นอยู่อันกับที่ 45 ของโลกครับ

ส่วนมองโกเลียอยู่อันดับที่ 78 ของโลกครับ

ล่าสุดในบรรดา 13 ทีมนะครับ สื่อเจ้าภาพอย่างจีน ได้ยกทีมชาติไทยของเรานะครับ เป็นคู่แข่งของเค้า และเป็นทีมที่น่ากลัวที่สุด เพราะในเอเชี่ยนเกมเป็นการแข่งขันที่ไม่มีการสะสมคะแนนระดับโลกทีมญี่ปุ่นจึงส่งแค่เพียงทีมสองมา ทำให้คู่ต่อสู้เพียงหนึ่งเดียวของทัพลูกยางสาวจีนคือทีมไทย ที่ส่งผู้เล่นตัวหลักมาทั้งหมด

ส่วนทางด้านสาวไทยของเรานะครับ ได้เดินทางไปถึงยังเมือง หางโจวเรียบร้อยแล้วครับ ได้มีการฝึกร่างกายเตรียมความพร้อมแล้วครับ ทั้งนี้มีการเปิดเผยรายชื่อมาแล้วนะครับ สำหรับรายชื่อผู้เล่นชุด เอเชียนเกมที่จัดขึ้นที่หางโจวที่ในครั้งนี้ โดยตัวหลักจากชุดแชมป์เอเชีย และคัดโอลิมปิกอยู่ครบ

ขาดแค่นุศราครับที่เจ้าตัวได้กลับไปเล่นลึคต่างประเทศ เริ่มที่ตำแหน่งหัวเสา วิภาวี ศรีทอง ศศิภาพร จันทวิสูตร อัจฉราพร คงยศ ชัชชุอร โมกศรี บอลเร็วก็ชุดเดิมครับ ทัดดาว นึกแจ้ง จรัสพร บรรดาศักดิ์ หัตถยา บำรุงสุข เซตเตอร์เป็น พรพรรณ เกิดปราชญ์คนเดิมครับ และ สิริมา มานะกิจ ในตำแหน่งบีหลังพิมพิชยา ก๊กรัมย์ ธนัชชา สุขสด ส่วนตำแหน่ง ตัวรับอิสระ เป็น ปิยะนุช แป้นน้อย รับหน้าที่นี้ครับ โดย ทัพนักตบของเรานะครับมีโปรแกรมการแข่งขันนัดแรกประเดิมพบกับทีมชาติไต้หวัน ในวันที่ 1 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ครับยังไงก็ฝากให้กำลังใจสาวำทยของเราด้วยนะครับ

ทั้งนี้นะครับ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิง เผยว่ากลับมาได้ให้นักกีฬาได้ทานอาหารไทย อย่างน้อยได้กินอิ่มนอนหลับส่วนตัวก็คิดว่าดีขึ้น จากนี้ก็คงต้องไปพักฟื้นต่อ โดยให้ทางไทยเฮาส์ช่วยเราในเรื่องการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายและโภชณาให้กลับมาได้อย่างเร็วที่สุด รวมถึงเรื่องการเตรียมการลงแข่งเอเชียนเกมส์ ต้องดูตารางที่เหมาะสม สำหรับเป้าหมายผลงาน ด้วยภารกิจปีนี้ จากการลงแข่งหลายรายการ ทำให้เรารู้สึกกดดันเล็กน้อย

 โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดเราจะพยายามรักษาเหรียญให้ได้ในเรื่องของการติดเหรียญ และต้องมองแมตช์ต่อแมตช์ ยิ่งที่ผ่านมาในปีนี้เกมค่อนข้างหนักตลอด เพราะฉะนั้นมันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เราจะรักษาเกมการเล่นของเราให้สมบูรณ์ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากต้องโฟกัสที่รายการนี้ก่อน

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ