ชาวเน็ตแซวสนั่น หลังสื่อจีนเผยภาพ หวัง เหยียนหลง เตะเหล็กงอ แต่พอชกจริง เจอบัวขาว แทงเข่าทีเดียวถึงกับว้าวุ่น

ชาวเน็ตแซวสนั่น หลังสื่อจีนเผยภาพ หวัง เหยียนหลง เตะเหล็กงอ แต่พอชกจริง เจอบัวขาว แทงเข่าทีเดียวถึงกับว้าวุ่น

ควันหลงจากไฟต์มวยสุดวุ่นวาย เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา คู่ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจชาวไทย ชกกับ หวัง เหยียนหลง กังฟูชาวจีน ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน โดยก่อนเกมการชกทั้งสองฝ่ายได้ลงนามเซ็นสัญญา และตกลงกันว่าจะสู้กันในกติกา คิกบ็อกซิ่ง ในรูปแบบ K-1 โดยเรื่องเริ่มมาจาก หวัง เหยียนหลง พยายามใช้ท่าหมุนตัวเตะใส่ บัวขาว แต่มันกลับเป็นการถีบกระจับถึง 4 ครั้ง ซึ่งฝั่งกรรมการไม่มีการห้ามปรามแต่อย่างใด จากนั้น บัวขาวได้จังหวะแทงเข่าใส่ไปหนึ่งที ทำเอากำปั้นชาวจีน หันหลังเดินเข้ามุมพร้อมกับแจ้งกรรมการว่าให้ไปบอกทางฝั่ง บัวขาว ว่าห้ามแทงเข่า

ต่อมา กรรมการเดินมาบอกบัวขาวอีกว่า ต่อยกับเตะได้ไหมเอาเท่านี้ ต่อยให้จบ ๆ ไป ซึ่งทีมงานยืนกรานว่า ไม่ได้ ทางรายการก็เสนอมาว่าให้ บัวขาวต่อยกติกามวยสากลมั้ย บัวขาวบอกว่า เอาก็ได้ ส่วน เหยียนหลง บอกไม่เอา เรื่องราวยังตกลงกันไม่ได้ บัวขาวจึงเรียกเทรนเนอร์มาเตะเป้าให้แฟนมวยทั้งสนามดูท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจดังก้องสนาม ต่อมาเหยียนหลงคว้าไมค์จากผู้ประกาศมาพูดว่า เอางี้ บัวขาว มาต่อย MMA กับเขาไหมละ แต่ MMA แบบไม่มีเข่ากับศอก

ทางทีมงานบัวขาวบอกว่าได้ แต่กติกานี้ บัวขาวขอต่อยที่ค่าตัว 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 36 ล้านบาท) เขาจึงเถียงกันอยู่สักพักใหญ่ ต่อมากรรมการเดินมาชูมือให้เสมอ ทำให้เกิดเหตุการเถียงกันอีกครั้ง ทางทีมงานบัวขาวประท้วงว่า ยังไม่รวมคะแนน มาตัดสินอย่างนี้ได้อย่างไร สุดท้ายแล้วความวุ่นวายผ่านไปได้ชั่วโมงกว่า ๆ ผู้ประกาศว่ายุติยกเลิกการแข่งขันไปแบบงง ๆ

ล่าสุด ได้มีการเผยแพร่ข่าวโปรโมตของมวยคู่นี้บนโลกโซเชียลผ่านเว็บไซต์ของจีน อย่าง inf.news ที่พาดหัวเป็นภาษาอังกฤษแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า ขาเหล็กอันดับ 1 ของเอเชีย หวัง เหยียนหลง โชว์ความแข็งแกร่งของกระดูกด้วยการเตะท่อเหล็ก บัวขาว ต้องระวังให้ดี

ซึ่งทันทีที่ข่าวนี้ถูกแชร์ออกไปก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่เป็นไปในเชิงขำขันเอาฮา โดยเฉพาะภาพที่นักมวยชาวจีนโชว์เตะท่อเหล็กบิดงอ ซึ่งถ้าเก่งขนาดนั้นจะมากลัว บัวขาว ทำไม โดนแทงเข่าไปทีเดียวถึงกับออกอาการไม่ยอมชกต่อ เหมือนไม่รู้กติกาคิกบ็อกซิ่งมาก่อนด้วยซ้ำ

อย่างไรตาม นักมวยทั้งสองคนจะมีการปรับเปลี่ยนรีแมตช์ไฟต์นี้หรือไม่ ซึ่งถ้าหากมีไฟต์ที่แฟน ๆ หลายคนอยากดูเกิดขึ้น ทางนักมวยจีนจะต้องระบุรายละเอียดในสัญญาให้ชัดเจนกว่าเดิม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย จนสร้างความเสียหายให้กับทุกฝ่าย โดยเฉพาะแฟนมวยที่อุตส่าห์ซื้อบัตรเข้ามาชมติดขอบสังเวียน เราก็ต้องมาคอยติดตามกันต่อไป

ข้อมูล inf.news

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ