ด่วน สั่งปิดอุโมงค์ทับลาน

ด่วน สั่งปิดอุโมงค์ทับลาน

หัวหน้าหมวดเทางหลวงกบินทร์บุรี สั่งปิดอุโมงค์ทับลานแล้ว หลังมี่ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ฝากขอโทษผู้ใช้เส้นทางที่ไม่สะดวกในการสัญจร ขณะที่รถทุกประเภทจอดรอน้ำลดคาดว่าน่าจะไม่น้อยกว่า 4 ถึง 6 ชั่วโมง

หลังมีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาใหญ่ทำให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และในช่วงเช้ามีมวลน้ำอีกส่วนไหลเข้าท่วมอุโมงค์เชื่อมผืนป่ามรดกโลกทั้งขาขึ้นและขาล่อง ระดับน้ำล่าสุดในอุโมงค์ อยู่ที่ 40 ถึง 60 ซ.ม. ทาง หมวดการทางกบินทร์บุรี โดยนายเฉลิมพล คุ้มทอง หัวหน้าหมวดการทางกบินทร์บุรี สั่งปิดอุโมงค์ทั้งสองฝั่งห้ามรถทุกชนิดผ่านเด็ดขาดเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตรายเนื่องจากขณะนี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นซึ่งเป็นน้ำจากบนเขาและในลำคลองห้วยกระบอกซึ่งเป็นลพคลองที่อยู่ข้างอุโมงค์ประกอบกับฝนที่ยังคงตกอยู่ จึงขอแจ้งเตือนผู้ที่ใช้เส้นทางนี้ให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นก่อน จนกว่าเส้นทางนี้จะสามารถเปิดใช้การได้อีกครั้งซึ่งคาดว่าน่าจะ 4 ถึง 6 ชั่วโมง

ล่าสุดจากการตรวจสอบพบมีว่ามวลน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ ของ โรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยว เวโรน่าแอดทับลาน ระดับน้ำอยู่ที่ 1.30 เมตร – 1.50 เมตร

ชัชวาล ศิริปิ่น ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปราจีนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ