คนงานนับพัน ลุกฮือประท้วงผู้บริหารโรงงาน หลังตั้งกฏไม่เป็นธรรม

คนงานนับพัน ลุกฮือประท้วงผู้บริหารโรงงาน หลังตั้งกฏไม่เป็นธรรม

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2566 สำนักข่าวดัง รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา มีเหตุพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ในซ.24แลนด์ ถ.บางนา-ตราด ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ประมาณ 1,000 คน ได้รวมตัวกันชุมนุมบริเวณลานด้านในบริษัทเพื่อเรียกร้องขอให้ทางบริษัท ยกเลิกกฏระเบียบของบริษัทที่ไม่เป็นธรรม

นางหมวย(นามสมมติ) หนึ่งในพนักงาน กล่าวว่า มีผู้บริหารชาวเมียนมาเข้ามาดูแลกิจการ ราวๆ 3 เดือน มีการตั้งกฎกติกาบริษัทใหม่ที่ไม่เป็นธรรมกับพนักงาน เช่นต้องมีบัตรคิวในการเข้าห้องน้ำ ห้ามพกสิ่งของต่างๆเข้าในที่ทำงาน หากจับได้ก็จะโดนใบเตือนและมีการปรับเงิน ซึ่งทำให้พนักงานไม่พอใจ

เนื่องจากของบางสิ่งมีความจำเป็นอย่างเช่นกระดาษทิชชู่และผ้าอนามัย แต่ทางผู้บริหารไม่ยอม ขู่ว่าถ้าใครไม่ทำตามจะไล่ออก ทำให้พนักงานที่เป็นคนไทยและคนเมียนมาไม่พอใจอย่างหนักจึงรวมตัวกันประท้วงด้านพ.ต.ท.ราเชนทร์ ถนัดพจนามาตย์ รองผกก.ป.สภ. บางเสาธง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าดูแลรักษาความปลอดภัย ไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น และมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ เข้ามาพบลูกจ้างและนายจ้างเพื่อเป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างคนงานกับผู้บริหารบริษัทต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ