ล่าสุด น้ำป่าทับลานไหลหลากท่วมเวโรน่า เตรียมปิดอุโมงค์ถนน 304

ล่าสุด น้ำป่าทับลานไหลหลากท่วมเวโรน่า เตรียมปิดอุโมงค์ถนน 304

จากกรณี ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงช่วงเช้า ทำให้น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานไหลหลากลงมาด้านล่าง ในเขตพื้นที อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และเมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมาศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทยได้รับแจ้งและขอความช่วยเหลือ ว่ามีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านขุนศรี ม. 2 และบ้านวังขอนแดง ต.บุพราหมณ์ มีเรือนประชาชนถูกน้ำและมีประชาชน ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก และผู้ป่วย ติดอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก ล่าสุดมวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่เวโรน่า และอุโมงค์ ถนน 304 เชื่อต่อ 2 อุทยานเขาใหญ่ และทับลาน

คืบหน้า วันที่ 28 กันยายน 66 กระแสน้ำจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้ไหลหลากลงสู่พื้นที่คลองลำพญาธารมายังฝั่งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมด้านล่างสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอนาดี เวโรน่า ซึ่งด้านล่างอยู่ติดคลองลำพญาธารกระแสน้ำได้ไหลผ่าน ซึ่งทางเวโรน่า ทับลาน ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 1 เมตร ถึง 1.30 เซนติเมตร ทางเวโรน่า ได้ขนย้ายรถยนต์ไว้ยังที่สูง รวมทั้งนักท่องเที่ยวมาไว้ยังปลอดภัย จึงไม่มีความเสียหายแต่อย่างใด มีเพียงพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม

ล่าสุดกระแสน้ำได้ไหลมาตามคลองลำพญาธารฝั่งอุทยานแห่งเขาใหญ่ ได้เอ่อล้นขึ้นบนพื้นผิวถนนสาย 304 บริเวณอุโมงค์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เชื่อมต่อกับอุทยานแห่งชาติทับลาน และน้ำมีท่าทีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เกรงว่ากระแสน้ำจะเอ่อล้นบริเวณที่ติดตั้งเครื่องควบคุมกระแสไฟฟ้าบริเวณปากอุโมงค์ และอาจจะมีการปิดถนนบริเวณอุโมงค์ทั้ง 2 ฝั่ง ไม่ให้รถยนต์ผ่าน เพื่อความปลอดภัย ก่อนหน้านี้เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 จนมีเจ้าหน้าที่แฝงการทางจังหวัดปราจีนบุรี ถูกกระแสน้ำพลัดขณะเข้าไปปิดสวิทช์ไฟฟ้าบริเวณจนถูกน้ำพลัดเสียชีวิต

นอกจากนี้กระแสน้ำยังไหลขายวงกว้างออกไปตามหมู่บ้านต่างๆ เช่น บ้านวังขอนแดง ต.บุพราหมณ์ และบ้านกระเดียง ต.นาดี บ้านเรือนประชาชนถูกท่วมจำนวนมาก

ชัชวาล ศิริปิ่น ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปราจีนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ