หลุดมาแล้ว ภาพล่าสุด นารา เครปกะเทย ตัดผมสั้นทรงผู้ชาย จำแทบไม่ได้

หลุดมาแล้ว ภาพล่าสุด นารา เครปกะเทย ตัดผมสั้นทรงผู้ชาย จำแทบไม่ได้

วันนี้ 27 ก.ย. 66 รายงานจาก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยชีวิตในเรือนจำสุดหดหู่ของ นารา-อนิวัติ ประทุมถิ่น หรือที่คุ้นหูกันในชื่อ นาราเครปกะเทย กับกฎเกณฑ์ในเรือนจำที่กดขี่และละเมิดตัวตนความเป็นผู้หญิงข้ามเพศของเธอ

โดย นารา ถูกคุมขังมาเกือบ 7 เดือนแล้ว เผยว่า ทุกคนในเรือนจำถูกบังคับตัดผม ทรงนักเรียน เกรียนขาวทั้ง 3 ด้านเลย โดยไม่มีการรองหวีใด ๆ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า พอถูกตัดผมสั้นเหมือนกันทุกคน ผู้ชายบางคนก็จะมาเล่นแรง ๆ กับเธอด้วย มาแกล้งตบหัวบ้าง พูดสรรพนามว่า ไอ้... บ้าง

แม้จะโดนคุมขังรวมอยู่กับนักโทษชายคนอื่น ๆ แต่ยังดีที่ นารา ไม่ต้องไปอาบน้ำแก้ผ้ารวมกับอื่น ๆ ในที่กลางแจ้ง โดยเธออาบในบล็อกเตี้ย ๆ ในห้องน้ำของห้องขังที่มีไว้สำหรับให้ปลดทุกข์ ซึ่งผู้ต้องขังชายคนอื่น ๆ ก็ไม่ได้คุกคาม รังเกียจเธอแต่อย่างใด

อีกสิ่งหนึ่งที่เธอประสบคือ ห้ามเทคยาคุม’ เด็ดขาด สงวนให้เฉพาะผู้แปลงเพศแล้วและมีใบรับรองแพทย์เท่านั้น ถ้ายังไม่ได้แปลงเพศ เรือนจำก็จะไม่อนุญาตให้ทานฮอร์โมนเอสโตรเจนต่อไป

การเทคยาคุม หรือ ยาฮอร์โมนเอสโตรเจน สำคัญอย่างมาก ในการกดทับความเป็นชายไว้ และเพื่อคงสรีระและความเป็นผู้หญิงไว้กับตัวเอง โดยจะต้องทานเป็นประจำ ทุกวัน หากหยุดทานก็จะทำให้ร่างกายค่อย ๆ มีความเป็นผู้ชายมากขึ้น

นาราบอกว่า หยุดทานประมาณ 1 เดือนก็จะเริ่มเห็นผลแล้วว่าสรีระของตัวเองมีความเป็นชายมากขึ้น เช่น หนวดกลับมาขึ้น หนา ดกดำ จะมีอารมณ์ทางเพศถี่ขึ้น มัดกล้ามเนื้อชัดเจนขึ้น

ยิ่งกว่านั้นในเรือนจำยังมีข้อห้ามที่ว่า ห้ามใส่ยกทรง แม้ศัลยกรรมหน้าอกแล้วก็ตาม โดยเรือนจำชาย สปอร์ตบรา ยกทรง หรือสิ่งคล้ายกันไม่มีขายให้ผู้ต้องขังเลย และไม่สามารถนำเข้าไปด้วย

นาราซึ่งผ่านการผ่าตัดทำหน้าอกแล้ว เผยว่า ตั้งแต่ถูกคุมขังไม่เคยได้ใส่ยกทรงเลย ทุกวันนี้ใส่เฉพาะเสื้อผู้ต้องขังผ้าบาง ๆ สีน้ำตาลแค่ตัวเดียวคลุมร่างกายเท่านั้น จุกซิลิโคนสำหรับปิดหัวนมก็ไม่มีให้ใช้ ฉะนั้นการใช้ชีวิตจะลำบากและต้องระมัดระวังมาก ๆ

แม้จะมีข้อบังคับมากมาย แต่ นารา ก็อยากเป็นตัวเอง โดยใช้สีทาบ้านไว้ทาเล็บ แต่งหน้าจากเครื่องสำอางเก่า พร้อมเผยว่า ต้องทำทุกอย่างให้เรายังเป็นเรามากที่สุด

เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก ถึงสิทธิในเนื้อตัวและร่างกายของผู้ต้องขังในเรือนจำ

บางคอมเมนต์จวกแรง ทำผิดก็ว่าไปตามผิด แต่อันนี้ทำกับเขาเหมือนไม่ใช่คนแล้ว ถ้าห้ามเทคฮอร์โมน ก็ควรมีจิตแพทย์ให้นักโทษปรึกษา เรือนจำประเทศเราตกต่ำถึงขนาดนี้เลยหรอ

ภาพล่าสุด ตัดผมแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ