รวบแล้วหนุ่มใหญ่อ้างเป็น รอง ผบ. เรือนจำ โทรหลอกญาติตำรวจผู้ต้องหาคดีกำนันนก เรียกเงินรายละ 7,000

รวบแล้วหนุ่มใหญ่อ้างเป็น รอง ผบ. เรือนจำ โทรหลอกญาติตำรวจผู้ต้องหาคดีกำนันนก เรียกเงินรายละ 7,000

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 เวลา 14.00 น. ที่สภ.เมืองนครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 มอบหมายให้ พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 รรท.ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์กร อุปพงษ์ รอง ผบก.ก.จว.นครปฐม รรท.ผกก.สภ.เมืองนครปฐม. พ.ต.ท.เดชศักดา แต้มรุ่งเรือง รอง ผกก.ป.ส.ภ.เมืองนครปฐม, พ.ต.ท.ฤทธิชัยปกรณ์ ดำรงค์อิทธิสกุล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครปฐม, พ.ต,ท.ยุทธนา เมตตา สว.สส.สภ.เมืองนครปฐม, พ.ต.ต.อภิชัช อาระหัง สวป.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ต.สำราญ บัวเย็น สว.สส.สภ.เมืองนครปฐม พร้อมชุดจับกุม สภ.เมืองนครปฐม

ได้ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 รายร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คนตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ซึ่งแอบอ้างเป็น รอง ผบ.เรือนจำกลางนครปฐม แอบเปิดบัญชี หลอกเอาเงินจากญาติตำรวจ 6 คนๆ ละ 7,000 บาท ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีตาม ม.157 ต่อเนื่องเหตุกำนันนก ว่าจะดูแลความเป็นอยู่ในเรือนจำนางทัศนัย ศักดิ์ดี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 ม.2 ต.ถอนสมอ อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น หรือ เปิดหรือยืนยอมให้บุคคลอื่นใช้ บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจกรรมที่ตนเกี่ยวข้องทั้งนี้ โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เข้าจับกุม วันที่ 26 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 10.30 น. บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 151 ม.4 ต.โพประจักษ์ อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี

และทางชุดสืบสวนได้เข้าจับกุมนายกิตติเมธี แช่โค้ว อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ต.จำปา อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยาวันที่ 26 กันยายน 2566 เวลา 18.20 น.บริเวณหน้าหอพักเชฟแอนด์แฮม อพาร์ตเมนต์ 63 ม.3 ต.ป่าตาล อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรีข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น หรือยินยอมให้บุคคลอื่นสำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตน ทั้งนี้ โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนํากระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดทางอาญาอื่นใด

พฤติการณ์แห่งคดีเบื้องต้นจากกรณีญาติผู้เสียหายเข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ก.7 รรท.ผบก.ก.จว.นครปฐม,.พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก..จว.นครปฐม รรท.ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพอ้างว่าชื่อนายอำนวย เกียรติไพบูลย์ เป็น รอง ผบ.เรือนจำกลางจังหวัดนครปฐม โดยสามารถช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย (ในคดีของกำนันนก) ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายในการอำนวยความสะดวกคนละ 7,000 บาท (รวมเป็นเงินทั้งหมด 42,000 บาท โดยแบ่งเป็นค่าดูแลอำนวยความสะดวก

ค่าอาหารวันละ 200 บาท คิดเป็นจำนวนเงิน 6,000 บาทต่อเดือนค่าเสื้อผ้าของใช้จิปาทะ จำนวน 1,000 บาทต่อเดือนซึ่งต่อมาญาติผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ทราบว่าตัวผู้ต้องหาไม่ได้ถูกส่งไปที่เรือนจำกลางจังหวัดนครปฐม แต่ถูกส่งไปที่เรือนจำพิเศษสมุทรสงคราม จึงโทรกลับไปหาเบอร์มิจฉาชีพที่อ้างตัวชื่อ นายอำนวย เกียรติไพบูลย์ รอง ผบ.รือนจำกลางจังหวัดนครปฐม บอกว่ายังสามารถดูแลและอำนวยความสะดวกได้เหมือนเดิม ต่อมาญาติผู้เสียหายได้โทรไปที่เรือนจำพิเศษสมุทรสงคราม และสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการดูแลอำนวยความสะดวกผู้ต้องหาได้แจ้งว่าไม่มีการดูแลเป็นจริงอย่างที่มิจฉาชีพอ้างไว้หรือไม่ โดยทางเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษสมุทรสงคราม และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ต้องหาแต่อย่างใด ญาติผู้เสียหายจึงโทรกลับไปหาเบอร์มิจฉาชีพที่อ้างชื่อว่านายอำนวย เกียรติไพบูลย์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเชื่อว่าพวกตนได้ถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอก จากการสืบสวนและประสานไปยังเรือนจำกลางจังหวัดนครปฐม เพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่แอบอ้างชื่อว่านายอำนวย เกียรติไพบูลย์ รอง ผบ.เรือนจำกลางจังหวันครปฐม ว่ามีตัวตนหรือไม่ ปรากฏว่า ทางเรือนจำให้ข้อมูลว่าชื่อนี้ไม่มีตัวตนอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดนครปฐม หลังจากนั้นซุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครปฐม จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อที่จะนำไปสู่การออกหมายจับตัวผู้ต้องหา และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 2 ราย นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครปฐมเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

จากการตรวจสอบประวัตินายสมชาย แซ่โค้ว มีหมายจับคดีอาญาหลายจังหวัดพบมีหมายจับในระบบ CRIMES จำนวน 29 หมาย ถูกตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองนครปฐม จับเป็นหมายสุดท้ายพบมีผลบังคับใช้อยู่ 5 หมาย

ส่วนของนางทัศนัย ศักดิ์ดี พบมีประวัติคดี คดีอาญาเลขที่ 282 /2566 ข้อหา ตัวการในข้อหามีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท ประเภท 2 ประเภท 5 สภ.บ้านหมี่ คดีอาญาเลขที่ 1661 /2566 ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ส.ภ.เมืองนครปฐม

ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ