กัณวีร์ พร้อมรับ หมออ๋อง เข้าร่วมพรรค เป็นธรรม ไม่หวั่นถูกมองเป็นพรรคสำรอง

กัณวีร์ พร้อมรับ หมออ๋อง เข้าร่วมพรรค เป็นธรรม ไม่หวั่นถูกมองเป็นพรรคสำรอง

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 27 ก.ย. ที่รัฐสภา นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเป็นธรรม (ปธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ว่า ตนได้ทำโครงการเกี่ยวกับการหาโฮมทาวน์ฮีโร่ ฮีโร่ที่เป็นประชาชนคนธรรมดาคนหนึ่ง สังคมภาคประชาชนที่เป็นคนในพื้นที่จริงๆที่เห็นว่าปัญหาในพื้นที่มีอะไรบ้าง ซึ่งพวกเขาทราบว่าปัญหาคืออะไร และแนวทางแก้ปัญหาคืออะไร รวมถึงทราบความต้องการของชุมชน

“ตอนแรกไม่อยากพูดว่าเป็นการทำงานด้านการเมือง เราจะหานักปฏิบัติการที่จะทำงานในพื้นที่จริงๆ ตามที่ผมเองก็เป็นนักปฏิบัติการ เพราะฉะนั้นเราจะหาตรงนี้มาก่อน ส่วนการตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้นก็เป็นกระแสต่อไปก่อน ในอนาคตเราก็คงมาว่ากันอีกทีหนึ่ง ”นายกัณวีร์ กล่าว

เมื่อถามว่า สส.พรรคก้าวไกล มีมติเอาตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน และมีกระแสขับ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่ 1 ออกจากพรรคค่อนข้างสูง ได้มีการพูดคุยมาที่พรรค ปธ. หรือไม่ นายกัณวีร์ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ ก็คงให้เกียรติกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลว่ามีมติอย่างไร “วันนี้ พรุ่งนี้ เร็วๆนี้ เราก็พร้อม ยังยืนยันคำเดิมว่า ประตูทุกบานยังเปิดให้คุณปดิพัทธ์ ที่จะมาเข้าร่วมงานกับพรรค ปธ. นายกัณวีร์ กล่าว

เมื่อถามว่า ยินที่ที่จะเปิดรับเลยใช่หรือไม่ นายกัณวีร์ กล่าวว่า ยินดี ส่วนจะถูกมองว่าเป็นพรรคสำรองหรือไม่นั้น ตนคิดว่าเราไม่ได้เป็นพรรคสำรอง แต่เป็นพรรคร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่จะเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง และการที่ตนคิดว่าจะเปิดประตูทุกบานนี้จะทำให้ประชาธิปไตยเบ่งบาน การตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาลจะต้องมีพรรคร่วมฝ่ายค้านที่เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านเชิงรุกจริงๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ