พายุพัดหลังคา เมทัลซีท พาดสายไฟฟ้า เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข

พายุพัดหลังคา เมทัลซีท พาดสายไฟฟ้า เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข

วันที่ 22 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่อาคารพาณิชย์4 ชั้น ริมถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี พื้นที่หมู่ 6 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งว่ามีหลังคาเมทัลชีทขนาดใหญ่ ปลิวตกลงมาพาดสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้ได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันป้ายโฆษณาร้าน ที่อยู่ในอาคารก็ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลังคาเมทัลชีท ขนาดยาว 40 เมตร กว้าง 12 เมตร หล่นลงมาพาดอยู่กับตัวอาคารพาณิชย์และสายไฟแรงสูง สาเหตุเกิดจากที่เมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา มีฝนตกและลมกรรโชกแรงทำให้ตัวหลังคาที่ติดตั้งบนชั้นดาดฟ้าของอาคารล่วงหล่นและปลิวลงมา ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายพบว่าเสาไฟฟ้าช่วงโคนเสาหัก 1 ต้นจึงนำเครื่องมือและอุปกรณ์เร่งทำการเคลื่อนย้ายโครงหลังคาดังกล่าวออกจากนั้นทำการถอนเสาเก่าออก และปักเสาใหม่ลงไปคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันนี้ เวลาประมาณ 22.00 น.

สอบถามนายพรศักดิ์ บุญมาหา รองนายก องค์การบริหารส่วนตำบลละหาร อ.บางบัวทอง กล่าวว่า หลังคาเมทัลชีท ดังกล่าวได้หล่นลงมาพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูงสาเหตุเกิดจากฝนตกลงมาอย่างหนัก หลังได้รับแจ้งทางองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ละหาร ได้ประสานไปยังการไฟฟ้าพร้อมกับเดินทางเข้าตรวจสอบ ซึ่งขณะนั้นจำเป็นต้องตัดกระแสไฟฟ้าออกก่อนเพื่อความปลอดภัย วันนี้ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และทาง อบต.ได้นำทีมช่างเข้ามาประชุมร่วมกับผู้อยู่อาศัยทั้งหมดเพื่อประเมินสถานการณ์ โดยฝ่ายช่างของ อบต.ก็ได้ตรวจสอบแล้วไม่มีผลกระทบกับโครงสร้างของอาคาร มีเพียงโครงหลังคาและป้ายหน้าร้าน ที่ถูกหลังคาทับได้รับความเสียหายเท่านั้น

นายศรันย์กร ลาวัณย์วิสุทธิ์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านเอกสยามเจริญยนต์ จำหน่ายรถจักรยานยนต์ กล่าวว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนเข้าบ้านและปิดร้านแล้ว จากนั้นได้ยินเสียงลมแรงและได้ยินเสียงดังโครม ประกอบกับมีน้ำไหลเข้ามาในตัวอาคารชั้น 4 ซึ่งปกติน้ำจะไม่เข้า ก็เลยเอะใจขึ้นไปดูหลังคาดาดฟ้า พบว่าหลังคาเมทัลชีทที่คลุมดาดฟ้าหล่นลงมาแล้ว จนได้รับความเสียหายดังกล่าว

สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ