ตร.แพร่เปิดยุทธการวิสามัญ เหน่ง บ้านถิ่น ตัวการค้ายา หลังล้อมจับ ยิงสวนถูก ตร.บาดเจ็บ

ตร.แพร่เปิดยุทธการวิสามัญ เหน่ง บ้านถิ่น ตัวการค้ายา หลังล้อมจับ ยิงสวนถูก ตร.บาดเจ็บ

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 22 ก.ย.66 ร.ต.ท.(หญิง)ธนัญญา เสมอใจ รอง สว.สอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุตำรวจวิสามัญพ่อค้ายาบ้าเสียชีวิต 1 ราย ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดที่หอพักแห่งหนึ่ง ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบ และรุดไปเกิดเหตุ ร่วมกับตัวแทนอัยการจังหวัดแพร่ น.ส.กัลญาณี ศรีปณิธาน ปลัดอำเภอเมืองแพร่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ แพทย์เวร รพ.แพร่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักไม่มีชื่อ บ้านทุ่งป่าดำ หมู่ 5 ซอย 3 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ บริเวณที่จอดรถ มีรถกระบะ 2 คันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขนาบข้างรถเก๋งสีดำ วีออส ทะเบียน ลักษณะปิดกันตามยุทธวิธี ภายในรถเก๋งพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายอำนาจ วงศ์สูง หรือ เหน่ง บ้านถิ่น อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 38/1 ม.3 ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ นอนเสียชีวิตสภาพสวมเสื้อสีขาว เกงเกง 3 ส่วนสีดำ นอนตะแคงคว่ำไปทางเบาะคนนั่งข้าว มือขวากำปืน .38 วางอยู่หว่างขา จากนั้นตรวจภายในรถพบยาบ้าน 1 ห่อ แกะออกมา มีจำนวน 400 เม็ด และในกระเป๋ากางเกงผู้ตาย อีก 6 เม็ด

นอกจากนั้นได้รับแจ้งว่ามีตำรวจที่เข้าจับกุมได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงบริเวณหน้าอก 2 นัด ทราบชื่อคือ อมรนัส อากาศเมฆ อายุ 48 ปี ผบ.หมู่ สส.กก.ภจว.แพร่ เพื่อนตำรวจนำส่ง รพ.แพร่ จากนั้นชุดพิสูจน์หลักฐานตรวจที่เกิดเหตุ นำร่าง นายอำนาจฯ ออกมาจากรถ เพื่อชันสูจน์พลิกศพ พบว่าถูกอาวุธปืนยิงหลายนัด จึงได้นำร่างไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.แพร่

ส่วนสาเหตุในการปฏิบัติการในครั้งนี้ เนื่องจาก พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ สั่งการให้ พ.ต.อ.มนัส เกิดสุขโข ผกก.สส.ภ.จว.แพร่ นำกำลังเจ้าจับกุมพ่อค้ายาเสพติด หลังได้รับแจ้งว่ามาพักอยู่หอพักแห่งนี้ และเตรียมยาบ้านมาส่งลูกค้าตาม จ.แพร่ จึงเข้าทำการจับกุม โดยการใช้รถยนต์ประกบรถ นายเหน่ง ที่รู้ตัวขึ้นรถจะหนี จึงได้นำรถไปกันไว้ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปเคาะรถเรียกให้ นายเหน่งลงจากรถ เพื่อขอตรวจค้น แต่ นายเหน่งไม่ฟังเสียง ยินปืนใส่ตำรวจผ่านกระจกซ้ายมาหลายนัด ทำให้ถูก ตร.ชุดจับกุม 2 นัด ที่หน้าอก ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึง วิสามัญดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรบ นายเหน่ง บ้านถิ่น เป็นพ่อค้ายาเสพติดตัวเป้ง แต่อยู่ในหมู่บ้านไม่ได้ เนื่องจากถูกผู้นำท้องถิ่นกดดันตรวจค้นเป็นประจำ จึงได้ออกมาเช่าห้องพักอยู่ กับแฟนสาว ชื่อต่าย มานานกว่า 3 ดือน โดยอ้างว่า มาทำงานร้านอาหาร ล่าสุด เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้ไปขึ้นศาล คดียาเสพติด และประกันตัวออกมาในวงเงิน 4 แสนบาท เมื่อมาอยู่ห้องยังได้รับยาบ้ามาจำหน่ายอยู่ เจ้าหน้าที่สืบทราบ จึงได้ทำการเข้าจับกุมดังกล่าว

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้แม่ และญาติมาดูที่เกิดเหตุ ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว นอกจากนั้น การตรวจค้นภายในห้อง ยังพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าจำนวนมากอีกด้วย นับเป็นการวิสามัญคดียาเสพติดรายแรกของ ในรอบปีนี้ของ จ.แพร่

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดแพร่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ