ใครเห็นเป็นต้องทึ่ง ชายทำตามฝันอยากเป็น มังกร ลงทุนตัดหู ตัดจมูก ฝังเขา ทำลิ้นสองแฉก

ใครเห็นเป็นต้องทึ่ง ชายทำตามฝันอยากเป็น มังกร ลงทุนตัดหู ตัดจมูก ฝังเขา ทำลิ้นสองแฉก

เรื่องราวสุดแปลกนี้ มาจากสำนักข่าว Dailystar รายงานถึงเรื่องราวรสนิยมสุดแปลกของอดีตพนักงานธนาคารชาวอเมริกันรายหนึ่งที่ชื่อว่า ริชาร์ด เฮอร์นานเดซ หรืออีกชื่อหนึ่งในปัจจุบันของเขา คือ เอวา เทียมัต เมดูซา วัย 62 ปี โดยเขาเป็นคนที่หลงใหลและชื่นชอบสัตว์ในตำนานอย่าง มังกร เป็นอย่างมาก

โดยเจ้าตัวได้ทำการเปลี่ยนแปลง ตกแต่งร่างกาย และใบหน้า ให้เหมือนกับมังกรมากที่สุด ทั้งการตัดจมูก, ตัดหู, สักลวดลายเกล็ดมังกรบนใบหน้า, ลำตัว, เปลี่ยนสีของดวงตา, ทำลิ้นเป็นสองแฉก และฝังวัตถุบนศีรษะเพื่อให้ดูคล้ายกับเขา

ทั้งนี้ เอวา เทียมัต เมดูซา เผยว่า ได้รับแรงบันดาลใจดังกล่าวมาจากความเชื่อในเรื่องจิตวิญญาณที่เชื่อมโยงงู และภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ที่เจ้าตัวชื่นชอบตัวละครอย่าง ลอร์ด โวลเดอมอร์ โดยบอกอีกว่าอยากจะแต่งงานกับตัวละครนี้ คงจะเป็นคู่สามีภรรยาที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

แต่ความชื่นชอบที่อยากจะเป็นเหมือนลอ์ด โวลเดอมอร์ ก็ต้องแลกมากับบางสิ่งบางอย่าง เนื่องจากชายคนดังกล่าวไม่สามารถเกาจมูกเหมือนคนอื่นได้อีกต่อไป ซึ่งนอกจากการตกแต่ง เปลี่ยนแปลงร่างกายบนใบหน้าแล้ว เจ้าตัวยังบอกอีกว่าได้ตัดน้องชายของเจ้าตัวออกเป็นที่เรียบร้อย แต่ไม่ได้ต้องการที่จะเป็นเพศหญิงนะ ต้องการเป็นมังกรไร้เพศ

อย่างไรก็ตาม กว่าจะมีรูปลักษณ์ตามสิ่งที่ชายคนนี้ใฝ่ฝัน หรือชื่นชอบ เขาต้องผ่านความเจ็บปวดมาแล้วนับไม่ถ้วน รวมถึงการถูกวิพากษ์วิจารณ์ การแสดงออกถึงความรังเกียจจากผู้คน ซึ่งในเรื่องนี้เขาคุ้นเคย รู้วิธีในการรับมือ และจัดการสิ่งเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี พร้อมกับมองว่ามันก็เป็นเพียงศิลปะบนเรือนร่างเท่านั้น

ข้อมูล dailystar.co.uk

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ