จำไม่ได้เลย 15 ปีผ่านไปลูกชาย โจวซิงฉือ คนเล็กของเล่นใหญ่  แฟนๆ เตรียมลุ้นข่าวดี ภาค 2 กำลังมาหรือเปล่า

จำไม่ได้เลย 15 ปีผ่านไปลูกชาย โจวซิงฉือ คนเล็กของเล่นใหญ่ แฟนๆ เตรียมลุ้นข่าวดี ภาค 2 กำลังมาหรือเปล่า

ทุกยังจำกันได้ไหมคะ กับภาพยนต์จีนชื่อดังแนวนิยายาวิทยาศาสตร์คอมเมดี้ดราม่า ที่ร่วมเขียนบทและกำกับโดย นักแสดงแถวหน้าอย่าง โจว ซิงฉือ ซึ่งเนื้อเรื่องย่อ บอกเล่าเรื่องราวของพ่อที่ชื่อว่า อาเถี่ย รับบทโดยโจว ซิงฉือ และลูกชายชื่อว่า โจวเสี่ยวตี้ รับบทโดย สวีเจียว

คลิป

ที่ทั้งคู่มีฐานะค่อนข้างยาก จน วันหนึงลูกชายของเขาดันเกิดอยากได้ของเล่นสุดไฮเทค แต่ฐานะไม่มีอันจะกินของพวกเค้า ก็รู้ดีว่าจะไปหาของเล่นให้ลูกชายได้จากที่ไหนแต่แล้วของเล่นของเล่นที่ได้มา กลับกลายเป็นสัตว์ประหลาดเอเลี่ยนจากต่างดาว ลูกชายของเขาก็ได้ตั้งชื่อและมันมีชื่อว่า CJ7

แน่นอนว่าหลายคนต้องเคยดูภาพยนต์ เรื่องนี้กันมาบ้างนะคะ ที่ออกฉายในปี 2008 ต้องบอกเลยว่ากาลเวลาผ่านไปไวเหมือนกับโกหกนะคะเพราะผ่านมาเกือบ 15 ปี แล้ว

และที่เราจะนำมาเล่าในวันนี้ก็ คือเรื่องของ สวีเจียว นักแสดงเด็กที่รับเป็น โจวเสี่ยวตี้ หลายๆ ต้องคุ้นหน้าคุ้นตา หรือเห็นผ่านๆกันมาบ้าง ถ้าไม่รู้จักชื่อ แต่ถ้าได้เห็นหน้าก็ต้อง อ่อ เป็นธรรมดา แต่ที่อึ้งยิ่งกว่าก็คือหลายก็พึ่งรู้ว่า จากบทลูกชายในวันนั้น แท้ที่จริงแล้ว น้องเป็นเด็กผู้หญิง ไม่ใช่เด็กผู้ชาย โอโห้เนียนยิ่งกว่าเนียน แต่เพราะท่าทาง หน้าตา บวกกับการแสดง ทำให้เราเชื่อสนิทใจว่าน้องเป็นผู้ชายจริงๆ นี่สินะเขาถึงเรียกโลมายาที่แท้จริง

จุดเริ่มต้นของสาวน้อยนาม สวีเจียว การแจ้งเกิดในฐานะนักแสดงเด็กที่ถูกปั้นโดย โจวซิงฉือ สาวน้อยจากแผ่นดินจีน เธอ เกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ปี 1997 เริ่มเข้าสู่วงการการแสดงและโด่งดังจนกลายเป็นที่รู้จักจากบท โจวเสี่ยวตี้ ลูกชายของ โจวซิงฉือในผลงานภาพยนตร์จีนสร้างชื่อเรื่อง คนเล็กของเล่นใหญ่ ที่ออกฉายเมื่อ 2008

เดิมทีก่อนที่บท โจวเสี่ยวตี้ จะตกเป็นของ สวีเจียว เมื่อปี 2006 ตัวของ โจวซิงฉือ ในฐานะผู้จัด ผู้กำกับ คนเขียนบท และนักแสดงนำหลักของภาพยนตร์เรื่อง คนเล็กของเล่นใหญ่ ได้ให้ความสำคัญกับการคัดเลือก เด็กน้อย ที่จะมาถ่ายทอดบทบาท โจวเสี่ยวตี้ ตัวละครหลักของเรื่องเป็นอย่างมาก ซึ่งตามขั้นตอนในตอนนั้นมีการเปิดสัมภาษณ์เด็กนับพันคนจากทั่วประเทศ แต่ก็ยังไม่มีใครเข้าตา โจวซิงฉือ สักราย

จนกระทั่งต่อมา โจวซิงฉือ ได้พบกับ สวีเจียว ในวัย 9 ขวบและรู้สึกถูกตาต้องใจกับแววตาอันเปล่งประกายที่เปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นของเธอ จึงดึงให้เธอได้สัมภาษณ์หลายรอบและตัดสินใจยกบทบาทสุดสำคัญนี้ให้กับ สวีเจียว ในที่สุด หลังจากภาพยนต์ออกฉาย ทำให้ สวีเจียว ที่รับบทเป็นเด็กชายสุดน่ารัก โจวเสี่ยวตี้ ซึ่งถูกปลุกปั้นโดย โจวซิงฉือ ก็เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

โดยต่อมาจากผลงานชิ้นดังกล่าวทำให้ สวีเจียว ในวัย 11 ปีได้คว้ารางวัล นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากงาน Hong Kong Film ครั้งที่ 28 และด้วยจุดนี้เป็นจุดเริ่มต้นความดัง นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เธอได้กลาย เป็น ดาราเด็ก ที่เริ่มมีผลงานการแสดงออกมาอีกหลายต่อหลายเรื่อง อาทิเช่น Mulan วีรสตรีโลกจารึก ปี 2009 หรือ อนาคตข้าใครอย่าแตะ

หลังจากที่โลดแล่นในวงการบันเทิงมานาน งานแสดงในฐานะ นักแสดงอายุน้อย จนเมื่อปี 2015 สวีเจียว ตรวจพบเนื้องอกบริเวณโพรงอกที่จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด ซึ่งด้วยเหตุนี้เองทำให้ สวีเจียว หายหน้าจากงานแสดงไปพักรักษาตัว และกลับมาอีกในปี 2016 แต่หลังจากที่รับงานแสดงอยู่พักหนึ่งเธอก็ได้ตัดสินใจไปเรียนต่อด้านแฟชั่น ที่อเมริกา เธอก็นำความชื่นชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้มาต่อยอดในการสร้างรายได้ เปิดเป็นธุรกิจ ชุดฮั่นฝูประยุกต์ โดยธุรกิจดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างมาก กลายเป็นกิจการ ที่มีทรัพย์สินนับสิบล้านหยวน

และในปี 2018 ดูเหมือนว่าในครั้งนี้เธอกลับมารับงานแสดงแบบจริงจัง แถมนอกจากการแสดงแล้วและที่ไม่พูดไม่ได้เลย คือเรื่องของหน้าตาขเธอ ที่ถูกจัดออกแบบชนิดที่ว่า สวยยิ่งกว่าสวย

และล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีข่าวดีให้แฟนๆ ได้ลุ้นตาม เพราะเธอได้มี ได้มีโอกาสเดินทางมาฮ่องกง เพื่อร่วมงานฉลองครบรอบ 15 ปี ของหนัง และเธอยังได้มีโอกาสทานอาหารกับ โจวซิงฉือ ที่ทั้งกำกับ และแสดงนำใน CJ7 ด้วย พร้อมกับประกาศข่าวดีว่า เธอได้เซ็นสัญญาเป็นบริษัท Star Overseas ของ โจวซิงฉือ แล้ว

หลังเคยทำงานผ่านใต้บริษัทของเขามาก่อน แต่ตัดสินใจพักงานเพื่อไปเรียนหนังสือ จนเพิ่งจบการศึกษาจากอเมริกามาเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังใช้เวลาอยู่ที่อเมริกาเป็นเวลาถึง 10 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สวีเจียว ก็ยังกลับมรับงานแสดงอยู่บ้างเป็นระยะ

โดยปัจจุบัน สวีเจียว มีอายุครบ 26 ปีแล้ว ทางด้านโจวซิงฉือ ก็ยังได้แชร์รูป ของการพบกันของทั้งคู่ โดยที่เขาถือตุ๊กตา CJ7 ไว้ข้างหน้าเธอ เขาเล่าว่าตัวไม่ค่อยตกใจกับอะไรเท่าไหร่ แต่เมื่อได้พบกันอีกครั้ง เขากลับตกใจ เพราะจาก เด็กผู้ชายจาก CJ7 กลายเป็นผู้หญิงสวยแล้วไป

โจวซิงฉือ ที่ปัจจุบันอายุ ปาเข้าไป 61 ก็ยังโพสต์ทั้งภาพ และข้อความลง IG ทั้งนี้ข่าวดีที่ว่า สวีเจียวกลับมาเซ็นสัญญา กับโจวซิงฉือ อีกครั้ง ก็เลยทำให้แฟนๆ ต่างลุ้นว่า อาจจะมีโอกาสได้เห็นคู่พ่อลูกคู่นี้หวนคืน กลับมาทำผลงานร่วมกันอีกครั้ง นอกจากนี้หลายคนก็ยังลุ้นว่า โจวซิงฉือ สร้างภาคต่อของ CJ7 ออกมาอีกครั้งด้วยนั่นเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ