เศรษฐา เปิดใจ บลูมเบิร์ก รอ ทักษิณ พ้นโทษ ขอคำปรึกษา เชื่อเป็นคนมีคุณค่า

เศรษฐา เปิดใจ บลูมเบิร์ก รอ ทักษิณ พ้นโทษ ขอคำปรึกษา เชื่อเป็นคนมีคุณค่า

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก เผยแพร่คำสัมภาษณ์ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ที่ให้สัมภาษณ์กับ ฮัสลินดา อามิน แห่ง บลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น สื่อธุรกิจชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ในนิวยอร์ก ซึ่งนายเศรษฐา อยู่ระหว่างเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติสามัญครั้งที่ 78

ช่วงหนึ่ง นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า จะมีบทบาทในรัฐบาลเมื่อพ้นโทษแล้ว ขณะที่นายกฯคนใหม่ของไทย พยายามฟื้นเศรษฐกิจไทย หลังการอัตราการเจริญเติบโตขยายตามหลังเพื่อนบ้านเกือบทศวรรษในช่วงรัฐบาลทหาร

ผมเชื่อว่าเขาจะสร้างประโยชน์เพิ่มให้กับรัฐบาลและคนไทย คุณทักษิณยังคงเป็นนายกฯ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ดังนั้น นี่เป็นเหตุผลที่ดีอย่างเห็นได้ชัดว่า ถ้าหากท่านเป็นอิสระแล้ว ผมไม่ไปขอความเห็นจากท่านหรืออดีตนายกฯคนอื่นๆ ก็คงไม่ฉลาดนัก นายเศรษฐากล่าว

บลูมเบิร์ก ระบุว่า การที่นายเศรษฐา เข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ สมัยที่ 78 ถือเป็นการมีส่วนร่วมในต่างประเทศครั้งแรกตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง และถือเป็นผู้นำคนใหม่คนแรกของประเทศไทยในรอบเกือบหนึ่งทศวรรษ หลังจากที่ตั้งกองทัพเข้ายึดอำนาจในปี 2557 รัฐประหารโค่น รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวนายทักษิณ

โดยนายกฯ คนใหม่ถูกมองว่าเป็นทางเลือกที่ดีในขณะนี้ หลังจากดำเนินธุรกิจภาคเอกชนมายาวนานกว่า 30 ปี ทั้งนี้ นายเศรษฐายอมรับว่ายังขาดประสบการณ์ทางการเมือง แต่เขาไม่สนใจข้อกังวลต่างๆ และมั่นใจในความทนทานของรัฐบาลผสมของเขา ผมเชื่อว่าเราเป็นรัฐบาลที่มั่นคงมาก นายเศรษฐากล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ