แม่อี๊ด ดวงใจ ไม่ขอเป็นภาระใคร หมดยุคเรียกร้องลูกหลานมาดูแล

แม่อี๊ด ดวงใจ ไม่ขอเป็นภาระใคร หมดยุคเรียกร้องลูกหลานมาดูแล

นักแสดงอาวุโส อี๊ด ดวงใจ ที่อยู่ดในวงการบันเทิงมากว่า 50 ปี และในวัยย่าง 71 ทุกวันนี้ยังสนุกกับการทำงาน เล่นละครจำบทได้แม่นยำ จะทำงานไปจนกว่าจะไม่มีคนจ้าง

มีช่วงหนึ่งคุณแม่เล่าว่า คติของแม่คือแม่ต้องเป็นคนแก่อย่างทระนง ไม่เป็นภาระให้ลูกให้หลาน ไม่ใช่ว่าแม่มีเงิน คือปัจจัยเหล่านี้มันไม่ใช่ว่าอยู่ที่เงินนะ มันอยู่ที่ใจของเรา ถ้าใจเรามีความรู้สึกว่าเราอยู่ของเราเองได้ มันก็อยู่ได้ค่ะ ต้องเป็นคนแก่ที่ไม่เรียกร้อง เป็นพ่อแม่ที่ไม่เรียกร้องว่าลูกต้องมาดูแลฉัน มันหมดสมัยแล้วจริงๆ

เราก็ต้องปรับตัวเราให้เข้ากับยุคสมัย นอกจากจะไม่เป็นคนแก่ที่เรียกร้อง เราต้องกลับเป็นคนแก่ที่พร้อมจะให้ แม่จะบอกกับลูกเสมอว่าเวลาสุขไม่ต้องนึกถึงแม่ก็ได้ แต่เมื่อมีความทุกข์ให้กลับมาหาแม่ พร้อมที่จะให้ และก็พร้อมที่จะอยู่คนเดียวได้

ทำยังไงไม่ให้ไม่เหงา เราต้องอยู่ตัวของเราให้ได้ ไม่เคยเหงาเลยเพราะทำงานตลอด คนที่รู้สึกว่าเหงาคือคนที่เรียกร้อง ส่วนตัวไม่เคยเรียกร้องอะไรจากสามีและลูก ให้ลูกใช้ชีวิตส่วนตัว ขนาดนัดกินข้าวกับลูก ลูกยังยกเลิกนัดกับแม่ ไปหาสาวได้ แต่แม่ก็อนุญาต ไปเอาใจสาวก่อนเลย คนเรามีพบก็ต้องมีจาก จะจากลูกจากผัวก็ต้องจาก

คลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ