สะเทือนใจ พบเด็กสลบบนพื้นฟุตบาท ก่อนรู้ความจริง เป็นลมบนรถเมล์ แล้วโดนหิ้วทิ้งไว้ข้างถนน

สะเทือนใจ พบเด็กสลบบนพื้นฟุตบาท ก่อนรู้ความจริง เป็นลมบนรถเมล์ แล้วโดนหิ้วทิ้งไว้ข้างถนน

วันที่ 21 ก.ย. 66 กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล เมื่อมีสมาชิกเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ออกมาโพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวสุดสลดใจ รถเมล์ทิ้งเด็กเป็นลมไว้ข้างถนน พลเมืองดีฟาดแรงว่า คนเรามันเป็นขนาดนี้เลยหรอ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. รถเมล์สายหนึ่งได้ทิ้งนักเรียนชายมัธยมต้นที่กำลังเป็นลม สลบลงบนพื้นริมฟุตบาทถนน ตรงป้ายรถเมล์ข้าง สถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร

โดยสาวสมาชิกเพจซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวเผยว่า ตกใจมาก เหตุใดรถเมล์ถึงปล่อยให้นักเรียนชาย ม.ต้น ที่เป็นลม มานอนกับพื้นแบบนี้ เพราะอันตรายมาก ซึ่งเธอได้เข้าช่วยเหลือพยุงเด็กขึ้นจากริมถนน เมื่อเด็กได้สติก็ได้หาน้ำและยาดมให้เบื้องต้น

สอบถามเหตุการณ์ เด็กชาย เผยว่า ตนเองไม่สบาย เวียนหัวมาก ขึ้นรถจากยานนาวา กำลังกลับบ้านที่ประชาอุทิศ 27 เมื่อจะโทรแจ้งผู้ปกครอง เด็กชายเผยว่าคุณแม่เสียชีวิตแล้ว ส่วนคุณพ่อทำงาน

ต่อมามีหญิงสาวรายหนึ่ง อ้างว่าเป็นผู้เห็นเหตุการณ์บนรถและอยู่บนรถเมล์คันเดียวกันอธิบายว่า รถเมล์ที่นั่งมาแออัดมาก ทำให้เด็กชายเป็นลม ซึ่งกระเป๋ารถเมล์ได้หิ้วน้องลงมานอนกับพื้น คนบนรถเมล์ตกใจกันอย่างมาก แต่ก็ไม่ได้มีใครลงมาช่วย

ผู้เห็นเหตุการณ์คนดังกล่าวจึงตัดสินใจลงจากรถเมล์ป้ายข้างหน้า และเดินมาดูเด็กชาย เพราะกังวลว่าจะเป็นอะไรไป เมื่อเด็กชายม.ต้นอาการดีขึ้น จึงอาสาไปส่งที่บ้าน

แม้ว่าเด็กชาย ม.ต้น คนดังกล่าวจะปลอดภัยดี ทว่าทางเพจก็ฟาดแรงทวงถามไปยังรถเมล์ดังกล่าวว่า ประเด็นที่อยากทราบ ทำไมกระเป๋ารถเมล์ทำแบบนี้ ถ้าน้องเขาเป็นอะไรไป จะรับผิดชอบได้มั้ย ถ้าเป็นลูกคุณจะทำแบบนี้มั้ย

แถมยังมีคอมเมนต์ที่จวกยับอีกว่า ทางรถเมล์ไม่ยอมเปิดประตูให้พลเมืองดีบนรถลงไปช่วย อาทิ ปัญหาคือมีคนจะอาสาลงไปช่วยแล้วดันไม่จอดให้ด้วยสิ

ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น ทั้งจวกฟาดแรงถึงการกระทำของรถเมล์สายดังกล่าว ทั้งตำหนิและขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการสอบสวนด่วน พร้อมกันนี้ยังมีคอมเมนต์ชื่นชมพลเมืองดี และขอให้เด็กชายคนดังกล่าวปลอดภัย

โพสต์ดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ