วุ่น! POP MART เปิดวันแรกในไทย คนแห่แย่งคิวซื้อ ชุลมุนเหยียบกันเจ็บ

วุ่น! POP MART เปิดวันแรกในไทย คนแห่แย่งคิวซื้อ ชุลมุนเหยียบกันเจ็บ

ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับการเปิดบริการวันแรกของร้านขายโมเดลอาร์ตทอยชื่อดัง อย่าง POP MART  ซึ่งมาเปิดสาขาแรกในเมืองไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ในวันที่ 20 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยในการเปิดตัวร้านวันแรก ได้มีการจัดจำหน่ายสินค้ารุ่น Limited ซึ่งมีขายในจำนวนจำกัดด้วย ทำให้มีผู้สนใจมาต่อคิวเพื่อซื้อของกันเป็นจำนวนมาก

ภาพจาก TikTok @chaiwatgap

ทั้งนี้ ทางร้านได้มีกำหนดให้ผู้สนใจมารับบัตรคิวเพื่อต่อแถวซื้อของในร้าน ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ก่อนจะมีสิทธิ์เข้าไปต่อแถวในบริเวณที่กำหนด ซึ่งก็มีทั้งนักสะสม และคนที่รับจ้างต่อคิว มารอกันแบบข้ามคืนเป็นจำนวนมาก และเมื่อถึงเวลาก็เกิดความวุ่นวายขึ้น จากคนที่ตั้งใจมารอรับบัตรคิว มีการผลัก ดัน ดึงกัน เพื่อจะวิ่งเข้าไปเป็นคิวแรก ๆ แม้จะมีคนตะโกนว่าอย่าดัน และเตือนว่าอันตราย นั่นจึงเป็นเหตุทำให้มีคนล้ม และเกิดความวุ่นวายขึ้น ขนาดรั้วที่กั้นผู้คนไว้ยังล้มลงและถูกเหยียบ แถมเหตุการณ์นี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดมาจากงานนี้มีอาร์ตทอย (Art Toys) รุ่น Limited มอบให้ลูกค้าที่ซื้อของครบ 10,000 ได้ 1 สิทธิของคน ซื้อของที่มีจำกัด ซึ่งคาดว่ามีประมาณ 140 ชิ้น, ส่วนสินค้า Opening Limited รับสิทธิ์ซื้อสินค้า Opening Limited เพียงซื้อสินค้าใด ๆ 2,000 บาทขึ้นไป ทุก ๆ 2,000 บาท จะได้รับสิทธิ์ซื้อสินค้า Opening Limited ได้ 1 ซีรีย์ ลูกค้า 1 ท่าน สามารถซื้อได้ทุกซีรีย์ ซีรีย์ละ 1 สิทธิ์เท่านั้น

สำหรับร้าน POP MART สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ รูปแบบร้านเป็นระดับแฟลกชิปสโตร์ที่เหมือนร้านต้นแบบที่ประเทศจีน เป็นรูปแบบสาขาที่อยู่ระดับบนสุดเมื่อเปรียบเทียบกับสาขาอื่น ๆ ภายในร้านมีการวางขายสินค้าราคาตั้งแต่ประมาณ 300 บาท ไปจนถึง 30,000 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่ถูกกว่าจีนราว 5-7% แต่จะสูงกว่าสิงคโปร์ราว 10%

ภาพจาก TikTok @chaiwatgap

ขณะเดียวกัน นักสะสม Art Toys ได้ออกมาตำหนิกลุ่มคนที่โพสต์รับสมัครต่อคิว เพื่อซื้อสินค้า แล้วนำมาขายเอากำไรสูงให้แก่นักสะสม พวกเขามองว่า ถ้าจะบอกว่าก็ไม่ผิดอะไร ก็ใช่ แต่การจ้างทีละ 50-100 คน เพื่อกระทำสิ่งดังกล่าว มันดูเป็นการเอาเปรียบนักสะสมที่แท้จริง ที่จะไม่มีโอกาสได้สินค้าดี ๆ ในราคาที่เหมาะสม แม้นไม่ผิดกฎหมาย แต่เป็นเรื่องไม่สมควร อย่าสนแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง ใช้กำลังเงินเพื่อเอาเปรียบคนอื่น

คลิป TikTok @chaiwatgap

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ