แฟนวอลเลย์บอลต่างชาติ แห่พูดเป็นเสียงเดียวกัน หลังสาวไทยเอาชนะโปแลนด์

แฟนวอลเลย์บอลต่างชาติ แห่พูดเป็นเสียงเดียวกัน หลังสาวไทยเอาชนะโปแลนด์

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ปารีส 2024 (โอลิมปิกเกมส์) รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี ณ สนามแอตลาส อารีนา เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ วันที่ 20 กันยายน 2566 เกมในนัดที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติโปแลนด์ เจ้าภาพ

สาวไทย แพ้มาใน 3 เกมแรก ได้มา 1 เซต ขณะที่ โปแลนด์ ชนะมาแล้ว 3 เกมรวด และในเกมนี้ "โค้ชด่วน นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล กุนซือทีมสาวไทย ส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามเช่นเดิมทั้ง พรพรรณ เกิดปราชญ์, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข และมี ปิยะนุช แป้นน้อย (C) สลับกับ จิดาภา นาหัวหนอง เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก สาวไทย เริ่มเกมได้ดีกว่า ทำเกมรุกได้อย่างเด็ดขาด และ เจ้าบ้าน ยังมีข้อผิดพลาดในเกมรุกหลายครั้ง ทำให้ สาวไทย เป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้ก่อน 25-18เซตสอง โปแลนด์ กลับมาตั้งเกมได้ ออกนำห่างตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่จะเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 25-7 ตีเสมอ 1-1 เซต

เซตสาม สาวไทย กลับมาทำผลงานได้ดีขึ้น ทำเกมรุกได้ดี และยังเป็นฝ่ายนำตั้งแต่ช่วงต้นเกม รวมถึงยังนำห่างไปจนสามารถคว้าชัยชนะไปได้ 25-22 พลิกนำอีกครั้ง 2-1 เซต เซตสี่ โปแลนด์ เริ่มต้นเกมได้ดีกว่า ออกนำตั้งแต่ช่วงต้น ก่อนจะเฉือนเอาชนะไป 25-23 ตีเสมอได้ 2-2 เซต

เซตห้า เกมของทั้งสองทีมสูสีตั้งแต่ช่วงต้นเสมอกัน 5-5 ก่อนที่ทั้งคู่จะเล่นกันอย่างสนุก และเบียดแต้มกันไปจนถึงช่วงท้ายเกม เสมอกันที่ 12-12 และสุดท้าย สาวไทย ทำผลงานได้ดีกว่าเอาชนะได้ 15-12

ล่าสุดพบว่า ได้มีความคิดเห็นจากแฟนวอลเลย์บอลต่างชาติในยูทูบ Volleyball World ที่ได้เผยความรู้สึกหลังเห็นฟอร์มของทีมตบสาวไทยในเกมนี้ ก่อนมีคิวลงสนามนัดที่ห้า ด้วยการพบกับ ทีมชาติสโลวีเนีย ในวันศุกร์ที่ 22 ก.ย. 66 เวลาประเทศไทย 19:30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง Workpoint 23 อาทิเช่น แคนาดาทุบจีน ไทยคว่ำโปแลนด์ต่ออีก ยินดีด้วย เกมนี้สุดยอดมาก

ทีมไทยพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพที่ซ่อนอยู่ ขอแสดงความยินดีกับชัยชนะ

ยินดีด้วยกับทีมไทย พวกเธอเล่นได้ตื่นตาตื่นใจ เชียร์อยู่นะจากฟิลิปปินส์

ในฐานะแฟนทีมชาติตุรกี ฉันอยากเห็นทีมไทยไปโอลิมปิก ปารีส 2024 จริงๆ

ทีมไทยเล่นเกมรับได้ดี ขุดได้ทุกลูก แถมเกมบุกก็คุณภาพสูง สอดประสานสู้กับผู้เล่นสูงใหญ่กว่าของโปแลนด์ที่หน้าเน็ต พรพรรณ ยอดเยี่ยม เป็นผู้นำชัยของทีมเลย ยินดีด้วย

ประทับใจมากๆ ทีมไทยเก่ง จากบราซิล

ฉันเป็นชาวโปแลนด์ คิดว่าเกมนี้ยังไงก็ต้องชนะแน่ๆ ดันกลายเป็นทำให้หงุดหงิดซะงั้น แต่ฉันมีความสุขกับทีมสาวไทยนะ ยินดีด้วยจริงๆ

พลังงานเหลือล้น การล้มยักษ์ของแคนาดาและไทยวันนี้ยอดเยี่ยมมาก

ทีมโปแลนด์เหมือนหายใจไม่ทันเวลาเล่นแต้มแรลลี ส่วนเกมรับของไทยคือปรากฏการณ์

ฟอร์มเยี่ยม ชนะได้สวยงามสำหรับทีมไทย มีความสุขทุกครั้งที่ได้ดูพวกเธอแข่งขัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ