นักวอลเลย์หญิงทีมชาติโปแลนด์ อาการแย่ เก็บตัวเงียบ ไม่พูดไม่จา หลังพ่ายแพ้ให้ไทย

นักวอลเลย์หญิงทีมชาติโปแลนด์ อาการแย่ เก็บตัวเงียบ ไม่พูดไม่จา หลังพ่ายแพ้ให้ไทย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ปารีส 2024 (โอลิมปิกเกมส์) รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี ณ สนามแอตลาส อารีนา เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ วันที่ 20 กันยายน 2566 เกมในนัดที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติโปแลนด์ เจ้าภาพ

สาวไทย แพ้มาใน 3 เกมแรก ได้มา 1 เซต ขณะที่ โปแลนด์ ชนะมาแล้ว 3 เกมรวด และในเกมนี้ "โค้ชด่วน นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล กุนซือทีมสาวไทย ส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามเช่นเดิมทั้ง พรพรรณ เกิดปราชญ์, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข และมี ปิยะนุช แป้นน้อย (C) สลับกับ จิดาภา นาหัวหนอง เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก สาวไทย เริ่มเกมได้ดีกว่า ทำเกมรุกได้อย่างเด็ดขาด และ เจ้าบ้าน ยังมีข้อผิดพลาดในเกมรุกหลายครั้ง ทำให้ สาวไทย เป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้ก่อน 25-18เซตสอง โปแลนด์ กลับมาตั้งเกมได้ ออกนำห่างตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่จะเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 25-7 ตีเสมอ 1-1 เซต

เซตสาม สาวไทย กลับมาทำผลงานได้ดีขึ้น ทำเกมรุกได้ดี และยังเป็นฝ่ายนำตั้งแต่ช่วงต้นเกม รวมถึงยังนำห่างไปจนสามารถคว้าชัยชนะไปได้ 25-22 พลิกนำอีกครั้ง 2-1 เซต เซตสี่ โปแลนด์ เริ่มต้นเกมได้ดีกว่า ออกนำตั้งแต่ช่วงต้น ก่อนจะเฉือนเอาชนะไป 25-23 ตีเสมอได้ 2-2 เซต

เซตห้า เกมของทั้งสองทีมสูสีตั้งแต่ช่วงต้นเสมอกัน 5-5 ก่อนที่ทั้งคู่จะเล่นกันอย่างสนุก และเบียดแต้มกันไปจนถึงช่วงท้ายเกม เสมอกันที่ 12-12 และสุดท้าย สาวไทย ทำผลงานได้ดีกว่าเอาชนะได้ 15-12

ล่าสุดโค้ชโปแลนด์ ได้ให้สัมภาษณ์ หลังจบเกม โดยได้ระบุว่า เราระวังตัวอันตรายแบบ อัจฉรา มากๆ แต่เราทำเสียเอง พลาดเอง และบอลหมายเลข 1 ตีฉลาด แรง และเกินความคาดหมาย อาจจะผิดหวังนิดหน่อย แต่ทีมไทยเราต้องใช้พลังจำนวนมากอยู่แล้วที่จะต่อสู้ ไม่ง่าย แต่เราต้องไปต่อ แมตช์ที่เหลือท้าทาย และเราจะสนุกกับมัน

ส่วนผู้เล่นโปแลนด์ หลายคน อยู่ในอาการนอยด์ๆ เข้าห้องเก็บตัวนักกีฬาทันที คงไม่คิดว่าจะแพ้ไทย และคงผิดหวังกับเกมส์ แต่วันนี้เกมส์สนุกมากๆ ลุ้นมากๆ สาวไทยทำดีมากเช่นกัน

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ