คู่รักขับรถชนขอทาน เห็นหน้าแล้วคุ้นมาก พอพาไปตรวจที่ รพ. กลับพบปาฏิหาริย์ที่รอคอยมา 12 ปี

คู่รักขับรถชนขอทาน เห็นหน้าแล้วคุ้นมาก พอพาไปตรวจที่ รพ. กลับพบปาฏิหาริย์ที่รอคอยมา 12 ปี

เรื่องนี้มีที่มาจาก สำนักข่าวต่างประเทศ phunuphapluat ได้เผยถึงเรื่องราวปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2560 กับครอบครัวร้านตัดผมในเขตซุ่นเต๋อ เมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน โดยเรื่องนี้เริ่มมาจาก ขณะที่ครอบครัวดังกล่าวกำลังขับรถไปตามถนนอยู่นั้น พวกเขาได้ขับรถไปชนเด็กขอทานรายหนึ่ง พวกเขาจึงรีบพากันลงจากรถเพื่อช่วยเหลือเด็กชายขอทานคนดังกล่าว โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก เพียงรอยขีดข่วนเล็กน้อย แล้วจึงพาไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล

แต่เมื่อเข้ามาช่วยพยุง ครอบครัวนี้ถึงกับต้องตกใจ เพราะเด็กชายคนนี้มีใบหน้าที่คล้ายกับลูกชายตัวเล็ก ๆ ของพวกเขามาก ยิ่งเมื่อรู้ว่ามีอายุ 15 ปีเท่ากับลูกชายที่หายไป เมื่อไปถึงโรงพยาบาล สามีขอให้ภรรยาพาเด็กชายไปตรวจร่างกายและทำแผล ส่วนเขาแยกตัวออกมาพร้อมกับเส้นผมของเด็กชายที่แอบดึงมาด้วย และตรงไปที่แผนกสำหรับตรวจ DNA จากนั้นก็กลับไปหาภรรยาและบอกว่า ต้องการเลี้ยงอาหารเด็กชายเพื่อแสดงคำขอโทษ

ต่อมา ผลตรวจดีเอ็นเอออกก็มาระบุว่า เขาและเด็กชายมีความสัมพันธ์ตรงกันถึง 99.99% หลังจากตามหาลูกชายมานานถึง 12 ปี ในที่สุดพวกเขาก็พบลูกชายโดยบังเอิญ คืนนั้นสามีภรรยาได้พาเด็กชายกลับบ้าน อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า และตัดผมให้เรียบร้อย ในที่สุดครอบครัวของพวกเขาก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

โดยเด็กชายดังกล่าว เกิดเมื่อปี 2545 ในตอนนั้นพ่อแม่เพิ่งเปิดร้านตัดผม จำเป็นต้องฝากเด็กน้อยไว้กับคุณยายที่ต่างจังหวัด แต่ต่อมาเมื่อธุรกิจดีขึ้นเรื่อย ๆ จึงตัดสินใจรับลูกมาดูแลเอง จนกระทั่งในวันที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเต็มร้าน พวกเขาได้บอกให้ลูกออกไปเล่นกับเพื่อน ๆ รอก่อน เมื่องานเสร็จจึงจะพาไปเที่ยวตามสัญญา โดยไม่รู้เลยว่า วันนั้นพวกเขาจะสูญเสียลูกชายไปนานถึง 12 ปี

ด้านเด็กชาย เล่าว่า เขาไม่มีความทรงจำตอนที่เขาหลงทางเพราะยังเด็กมาก ตั้งแต่จำความได้เขาก็อาศัยอยู่ในครอบครัวอื่น และคิดเสมอว่าตัวเองเป็นลูกแท้ ๆ ของครอบครัวนั้น แต่เมื่ออยู่ชั้นป. 4 พ่อแม่บุญธรรมมักจะทุบตีดุต่อว่าเขา สุดท้ายก็ติดต่อชายคนหนึ่งให้มารับตัวกลับไป

แต่ว่า ชายคนนั้นไม่ได้ส่งเสียให้เรียนหนังสือ บังคับให้เขาทำงานเพื่อหาเงิน แล้วเก็บเงินทั้งหมดที่เขาหามาได้ แถมยังชอบทุบตีทำร้ายร่างกาย ทำให้เขาหวาดกลัวและพยายามหาทุกทางเพื่อหลบหนีออกมา หลังจากนั้นก็หาอาหารจากถังขยะเพื่อเอาชีวิตรอดในแต่ละวัน จนได้พบกับพ่อแม่ที่แท้จริง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ