สลด! รถบัสพลัดตกเหวแอนดีส เสียชีวิตแล้ว 24 ราย เจ็บอีกเพียบ

สลด! รถบัสพลัดตกเหวแอนดีส เสียชีวิตแล้ว 24 ราย เจ็บอีกเพียบ

สำนักข่าวต่างประเทศ ได้มีการรายงานเหตุสลดว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งผู้โดยสารเชื่อมระหว่างเมืองในประเทศเปรู พลัดตกหุบเขาบนเทือกเขาแอนดีส ระหว่างเมืองฮวนคาโย กับเมืองฮวนตา เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา โดยตกลงไปเป็นระยะทางกว่า 200 ม. ล่าสุด มีรายงานยืนยันผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 24 รายแล้ว และบาดเจ็บอีก 21 ราย

จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมายืนยันสาเหตุที่ทำให้รถบัสคันนี้หลุดออกจากถนนแล้วตกลงไปในหุบเขา ในพื้นที่ที่รู้จักกันในชื่อว่า ฮวกโกโต (Huaccoto) แต่นายกเทศมนตรีของเมืองใกล้เคียง บอกกับสถานีวิทยุท้องถิ่นว่า ถนนสายที่เกิดอุบัติเหตุ ยังไม่ได้รับการซ่อมแซมเลยนับตั้งแต่เสียหายเพราะดินถล่มเมื่อเดือนก่อน

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเมืองฮวนตา และจังหวัดชูร์กัมปา ถูกส่งไปยังจุดเกิดเหตุแล้ว ขณะที่ชาวบ้านท้องถิ่นซึ่งถึงที่เกิดเหตุเป็นกลุ่มแรกเล่าว่า รถบัสคันนี้ตกลงไปบนพุ่มไม้ ซึ่งช่วยไม่ให้มันถูกพัดไปกับแม่น้ำที่อยู่ใกล้ๆ พวกเขายังพบผู้รอดชีวิตบางส่วนบนรถบัสด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด

ทั้งนี้ รถบัสในประเทศเปรูมีสถิติเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนและบนถนนหลวงบนภูเขา โดยตัวเลขอย่างเป็นทางการระบุว่า เมื่อปี 2565 มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรในประเทศมากกว่า 3,300 ราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ