ชาวบ้านเล่าชะตากรรม กำนันเจ๋ง หลังต้องเปิดทางให้ กำนันนก ขึ้นแทน

ชาวบ้านเล่าชะตากรรม กำนันเจ๋ง หลังต้องเปิดทางให้ กำนันนก ขึ้นแทน

จากกรณีที่สังคมโซเชียลได้มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับเส้นทางสู่ตำแหน่งของ กำนันนก ผู้ต้องหาจ้างวานคดียิง สารวัตรแบงค์ หลังเป็นผู้ใหญ่บ้านได้เพียง 1 ปีเท่านั้น ก่อนจะขึ้นมารั้งตำแหน่งกำนันนานถึง 9 ปี แถมยังมีธุรกิจที่ดูร่ำรวยเป็นอย่างมากอีกด้วย ซึ่งข้อมูลก่อนหน้านี้ที่เผยออกมาว่า กำนันนก ได้ขึ้นเป็นกำนัน หลังกำนันคนเก่าเสียชีวิตไปแล้ว แต่ความจริงแล้วไม่ใช่อย่างที่หลายคนคิด

โดยก่อนที่กำนันนกจะเข้ามาเป็นกำนัน ผู้รักษาตำแหน่งนี้มีชื่อว่า กำนันเจ๋า อาศัยอยู่ที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม แต่ที่ออกจากตำแหน่งกำนัน เพราะผู้ใหญ่โยชน์ พ่อของกำนันนก มาขอให้ลาออก เพื่อเปิดทางให้ลูกชายลงสมัครกำนัน โดยให้เงินแลกตำแหน่ง 1 ล้านบาท ปัจจุบัน เพื่อนบ้านใกล้เคียง ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า กำนันเจ๋า ยังมีชีวิตอยู่

ขณะที่เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามบ้านของอดีตกำนันคนนี้ เล่าให้ฟังว่า ตอนที่ กำนันเจ๋า ใกล้จะเกษียณ ได้ขอลาออกก่อน ด้วยเหตุผลเรื่องสุขภาพ หลังจากนั้น กำนันนก ก็เข้ามาเป็นกำนันแทน ซึ่งตัวเองรู้มาว่าการลาออกของกำนันเจ๋า ก็มีการได้รับสินน้ำใจมา และก็ไม่ได้มีอาการป่วยอย่างที่ให้เหตุผลก่อนลาออกด้วย

นอกจากนี้ ชาวบ้านระแวกนั้น ยังเล่าอีกว่า มีครั้งนึง ลูกชายของกำนันเจ๋า เคยไปเช่าพื้นที่ของชาวบ้าน และสร้างโฮมสเตย์เอาไว้ปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนฝูง แต่กลับไม่ยอมจ่ายค่าเช่า สุดท้ายเจ้าของที่ทนไม่ไหว เลยไปร้องขอให้ออกจากพื้นที่ ปรากฎว่า ลูกชายกำนันเจ๋า ไม่ยอม แถมยังบอกว่า ถ้าจะให้ออกจ่ายเงินมา 70,000 บาท

แต่ว่าสุดท้ายต่อรองเหลือ 50,000 บาท และยอมจ่ายไป โดยต้องเข้าไปเซ็นสัญญาในบ้านของกำนันเจ๋า ว่าจะไม่เข้ามาวุ่ยวายในพื้นที่ของชาวบ้านอีก ส่วนตัวกำนันเจ๋า ตอนนี้ไม่เห็นมาสักพักแล้ว รู้ว่ากำนันเจ๋าป่วย คนที่จะออกจากบ้านพักจะมีแค่เพียงลูก ๆ และภรรยาของ กำนันเจ๋า เท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ