ส่อง 5 อันดับยี่ห้อแอร์บ้าน ที่ประหยัดไฟ คนนิยมใช้มากที่สุด

ส่อง 5 อันดับยี่ห้อแอร์บ้าน ที่ประหยัดไฟ คนนิยมใช้มากที่สุด

อย่างที่ทุกคนทราบดีว่า ตอนนี้แอร์แบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) จะเข้ามามีบทบาทอย่างมากในสังคมยุคปัจจุบัน ยิ่งประเทศที่มีอากาศร้อน ถึงร้อนมาก อย่างประเทศไทย ที่มีฝนนิดหน่อย หนาวเล็กน้อย แต่ว่าร้อนยาวเลย ดังนั้นการหาแอร์ยี่ห้อดี ๆ เย็นฉ่ำ แถมยังประหยัดไฟ จึงเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการเป็นอย่างมาก ซึ่งจากข้อมูลการค้นหาของ Google พบว่าแอร์ยี่ห้อที่คนนิยมใช้มากที่สุดในประเทศไทยในปี 2023 มีลำดับดังนี้

1. Daikin ได้รับความนิยมเนื่องจากเป็นแบรนด์แอร์ชั้นนำระดับโลกที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัย มีประสิทธิภาพในการทำความเย็นสูง และประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ Daikin ยังมีศูนย์บริการและอะไหล่ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการหลังการขายที่ดี

2. Hisense เป็นแบรนด์แอร์จากประเทศจีนที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีราคาที่คุ้มค่า คุณภาพดี และหลากหลายรุ่นให้เลือกสรร

3. Samsung เป็นแบรนด์แอร์ชั้นนำระดับโลกที่ได้รับความนิยมในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ เช่นเดียวกับแอร์ Samsung ที่ได้รับความนิยมเนื่องจากมีดีไซน์ทันสมัย ใช้งานง่าย และประหยัดพลังงาน

4. Toshiba เป็นแบรนด์แอร์จากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ด้วยคุณภาพที่เชื่อถือได้ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย

5. Sharp เป็นแบรนด์แอร์จากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมด้วยเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ที่ช่วยกำจัดเชื้อโรคและมลภาวะในห้อง

นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์แอร์ยี่ห้ออื่น ๆ ที่น่าสนใจ อย่าง Mitsubishi, LG และ TRANE ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มีจุดเด่นและข้อดีที่แตกต่างกันไป อยู่ที่ความต้องการของผู้ซื้อ ซึ่งเวลาเลือกซื้อจะมีหลายปัจจัยให้พิจารณา

โดยปัจจัยที่ควรพิจารณาในการเลือกซื้อแอร์ ประกอบไปด้วย

- ขนาดห้อง : ควรเลือกแอร์ที่มี BTU เหมาะสมกับขนาดห้อง เพื่อให้สามารถทำความเย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- งบประมาณ : แอร์แต่ละยี่ห้อและรุ่นมีราคาที่แตกต่างกัน ควรเลือกแอร์ให้เหมาะสมกับงบประมาณ

- ความต้องการใช้งาน : ควรพิจารณาปัจจัยอื่นๆ เช่น ฟังก์ชันการทำงาน ดีไซน์ และความประหยัดพลังงาน เพื่อให้ได้แอร์ที่ตรงกับความต้องการใช้งานมากที่สุด หรือเป็น การเชื่อมต่อกับระบบ Smart Home

ดังนั้น การเลือกซื้อแอร์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและคุ้มค่ามากที่สุด ขอแนะนำว่าให้เลือกซื้อแอร์ที่มีระบบฟอกอากาศด้วย เพราะจะเป็นตัวช่วยป้องกันสุขภาพของเพื่อน ๆ และคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ